Quốc tế

Khách đi máy bay đến Mỹ có thể bị phỏng vấn

08:16, 27/10/2017 (GMT+7)

Từ ngày 26-10, hành khách của một số hãng hàng không quốc tế phải trả lời các câu hỏi an ninh trước khi làm thủ tục lên máy bay đi Mỹ. Đây là một trong những biện pháp an ninh mới của chính phủ Mỹ trong bối cảnh mối đe dọa khủng bố gia tăng.

Theo AFP, các hãng hàng không Lufthansa, Emirates, Air France, Norwegian Air và nhiều hãng khác đã xác nhận biện pháp mới nói trên. Đại diện hãng hàng không Lufthansa nói: “Hành khách đến Mỹ có thể bị phỏng vấn ngắn khi làm thủ tục đăng ký, kiểm tra giấy tờ hoặc lúc vào cổng. An ninh của hành khách và nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

Trong khi đó, hãng Emirates cho biết, hành khách sẽ “được phỏng vấn sàng lọc tại quầy làm thủ tục đăng ký”. Hãng Cathay Pacific thông báo dừng dịch vụ đăng ký hành lý từ Hong Kong và tự đăng ký hành lý trên các chuyến bay đến Mỹ, đồng thời bổ sung khâu phỏng vấn an ninh.

Các hãng hàng không khuyến cáo khách nên đến sân bay sớm hơn để có đủ thời gian thực hiện luật mới. Điển hình, Norwegian Air sẽ hướng dẫn hành khách qua tin nhắn và mở cửa quầy đăng ký 4 giờ trước khi khởi hành.

Cơ quan An ninh Giao thông Mỹ (TSA) cho biết, các biện pháp an ninh mới, bao gồm phỏng vấn hành khách trực tiếp, tăng cường kiểm tra thiết bị điện tử cá nhân và những biện pháp khác. Theo Reuters, các biện pháp này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 325.000 hành khách trên 2.100 chuyến bay thương mại đến Mỹ mỗi ngày, 180 hãng hàng không và 280 sân bay tại 105 nước trên thế giới. Trong một thông cáo, người phát ngôn TSA Lucy Martinez khẳng định: “TSA sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác hàng không để bảo đảm những biện pháp tăng cường an ninh này được triển khai chính xác”.

KHANG NINH

.