Kinh tế

Công nhân phấn khởi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

09:08, 31/01/2023 (GMT+7)

Sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, hàng chục ngàn công nhân, lao động từ các địa phương trong và ngoài thành phố đã trở lại các khu công nghiệp trên địa bàn để làm việc với khí thế phấn khởi.

Công nhân, người lao động Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam phấn khởi sau khi nhận lì xì đầu năm của doanh nghiệp. Ảnh: XUÂN HẬU
Công nhân, người lao động Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam phấn khởi sau khi nhận lì xì đầu năm của doanh nghiệp. Ảnh: XUÂN HẬU

Theo ghi nhận tại Công ty CP Dệt may 29-3 (quận Thanh Khê), sau kỳ nghỉ Tết năm nay, công nhân, người lao động của công ty trở lại làm việc đạt 95%. Công nhân, lao động trở lại làm việc tuân thủ đúng nội quy, cam kết với doanh nghiệp.

Theo ông Huỳnh Văn Chính, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Dệt may 29-3, trong ngày đầu năm mới, người lao động bước vào công việc rất phấn khởi. Trước khi khởi động máy móc để đi vào sản xuất, thông qua hệ thống loa phát thanh, lãnh đạo công ty gửi lời chúc mừng năm mới và động viên đến công nhân, người lao động. Đồng thời, đơn vị cũng duy trì hoạt động lì xì đầu năm cho toàn bộ người lao động để tăng thêm tinh thần trong ngày làm việc mới.

“Thông qua chúc mừng năm mới, ban lãnh đạo công ty mong muốn gửi những lời chúc bình an, sức khỏe và một năm thắng lợi mới đến toàn bộ người lao động. Trong năm mới, doanh nghiệp chúng tôi đặt mục tiêu sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng quy mô sản xuất. Mục tiêu đã được đề ra, nhiệm vụ của chúng tôi và tất cả người lao động là đoàn kết, phấn đấu hoàn thành các đơn hàng bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng vừa cải thiện thu nhập”, ông Chính cho biết.

Chị Nguyễn Thanh Hiền (công nhân Công ty CP Dệt may 29-3) chia sẻ: “Trước Tết, công ty có chế độ thưởng và tặng quà người lao động. Với khí thế vui mừng phấn khởi, ăn Tết xong, tôi đã có mặt theo đúng lịch công ty để làm việc. Tin tưởng năm 2023 thật khởi sắc, thu nhập sẽ tốt hơn, vì vậy, tôi sẽ cố gắng lao động, sản xuất giỏi để cùng công ty phát triển bền vững”.

Trong khi đó, tại Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu), Chủ tịch Công đoàn Công ty Đậu Minh Công cho biết, 100% người lao động của công ty đi làm đầy đủ trong ngày làm việc đầu năm mới. “Năm nay, bên cạnh phong bao lì xì của ban lãnh đạo, Công đoàn mừng tuổi và trực tiếp đến động viên, tạo thêm sự gắn kết, phấn khởi cho người lao động trong năm mới”, anh Công chia sẻ.

Nhận được những lời động viên của lãnh đạo và Công đoàn công ty, chị Nguyễn Phương (nhân viên Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam tại Đà Nẵng) xúc động chia sẻ: “Công đoàn chuẩn bị cẩn thận từng phong bao lì xì, rồi đến trao tận tay, động viên mọi người cùng cố gắng làm việc khiến chúng tôi rất vui. Ngày làm việc đầu năm, được gặp lại những anh chị thân thiết sau thời gian dài, bản thân tôi rất phấn khởi. Hy vọng một năm mới mọi người đều có sức khỏe để đạt được những mục tiêu của cuộc sống”.

Theo báo cáo của Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, hơn 95% doanh nghiệp bắt đầu làm việc trở lại vào ngày 30-1, một vài doanh nghiệp tổ chức đi làm trở lại vào ngày 27-1 (mồng 6 tháng Giêng) như: Công ty Cổ Phần Keyhinge Toys Việt Nam, Công ty TNHH Fujikura Automotive Việt Nam, Công ty Mabuchi Motor Đà Nẵng,… Một số doanh nghiệp cho người lao động nghỉ đến ngày 1-2 mới đi làm lại (ngày 11 tháng Giêng) do công việc đầu năm ít.

Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung cho biết, để động viên người lao động quay trở lại làm việc, đa số các doanh nghiệp đều phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức gặp mặt, chúc mừng năm mới, bốc thăm trúng thưởng và lì xì đầu năm cho người lao động với mức từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng.

“Hầu hết số lao động vắng mặt tại các doanh nghiệp có số lao động lớn đều là lao động ngoại tỉnh, đã có kế hoạch xin phép nghỉ trước và được người sử dụng lao động đồng ý. Số khác nghỉ việc vì lý ốm đau, con nhỏ, lao động tự ý nghỉ việc số lượng không đáng kể. Qua nắm bắt tình hình từ các doanh nghiệp, công nhân và người lao động đều phấn khởi đi làm việc đúng theo lịch và hòa nhịp với công việc rất nhanh. Bên cạnh đó, Công đoàn Khu Công nghiệp cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chủ doanh nghiệp thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời, tuyên truyền, vận động số người lao động còn lại sớm quay trở lại doanh nghiệp làm việc, tiếp tục gắn bó lâu dài với doanh nghiệp để cùng phát triển”, ông Trung cho biết.

XUÂN HẬU - NGUYỄN QUANG

.