Kinh tế

Tập trung giải phóng mặt bằng 202 công trình, dự án

08:33, 31/01/2023 (GMT+7)

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch đền bù giải tỏa 202 dự án trên địa bàn thành phố trong năm 2023.

Theo đó, có 94 dự án, công trình nhóm 1 của năm 2023 thuộc danh mục công trình, dự án động lực, trọng điểm hoặc các dự án hoàn thành công tác đền bù giải tỏa trong năm 2023; 102 dự án, công trình nhóm 2 của năm 2023 triển khai phân kỳ đền bù giải tỏa theo tiến độ thi công trong năm 2023 và 2024.

Đối với 6 dự án, công trình nhóm 1 của năm 2018 đã triển khai giải tỏa đền bù từ năm 2018 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, UBND thành phố thống nhất gia hạn tiến độ hoàn thành công tác đền bù giải tỏa chậm nhất đến ngày 30-4-2023.

UBND thành phố giao UBND các quận, huyện chỉ đạo tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường (giải phóng mặt bằng) lập kế hoạch chi tiết tiến độ thực hiện về đền bù giải tỏa hằng tuần, hằng tháng cho từng dự án, phân công bộ theo dõi dự án bám sát công việc, đôn đốc thực hiện đúng tiến độ.

UBND các quận, huyện cũng triển khai kế hoạch về đền bù, giải tỏa đến các đơn vị, địa phương liên quan, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023, yêu cầu các đơn vị tập trung tốt nhất cho công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án trên địa bàn đúng tiến độ.

Đồng thời, kiên quyết cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật và không để kéo dài đối với các trường hợp đã được giải quyết đúng, phù hợp với quy định của pháp luật nhưng vẫn chây ỳ, chậm bàn giao mặt bằng, ảnh hưởng chậm tiến độ thi công dự án...

Các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan tập trung ưu tiên giải quyết các vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, rút gọn trình tự thủ tục phù hợp với quy định để hỗ trợ giải quyết nhanh các công việc và vướng mắc liên quan đến công tác đền bù, giải tỏa.

HOÀNG HIỆP

.