Dawaco giải thích về việc giá nước tăng cao

.

ĐNO - Những ngày qua, nhiều khách hàng ở Đà Nẵng thắc mắc về việc hóa đơn tiền nước tháng 5-2020 tăng đột biến dù việc sử dụng nước vẫn bình thường, thậm chí giảm. 

Ngày 13-5, ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco), giải thích phản ánh này của khách hàng sử dụng nước.

Ông Nam cho biết, từ ngày 1-4 đến ngày 15-4, Dawaco đã tạm dừng giao dịch, tiếp xúc khách hàng, dừng hoạt động ghi chỉ số đồng hồ nước tại địa chỉ khách hàng.

Dawaco đã gửi nhắn tin và thông báo bằng văn bản cho khách hàng sử dụng nước cũng như thông tin trên báo chí về việc tạm tính sản lượng nước sử dụng của tháng 3-2020 cho kỳ hóa đơn tháng 4-2020, do thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19. Đến kỳ đọc chỉ số đồng hồ tiếp theo, tức từ ngày 1-5 đến ngày 10-5 cho sản lượng nước sử dụng của tháng 4-2020, nhân viên ghi chỉ số đồng hồ sẽ ghi chỉ số đồng hồ thực tế và bù trừ các sản lượng nước đã sử dụng của khách hàng đúng theo tình hình thực tế sử dụng của các tháng 3 và 4-2020.

Do đó, sẽ có trường hợp hóa đơn tháng 5 ghi sản lượng tăng so với các tháng trước. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng về hóa đơn tiền nước tháng 5-2020 có tăng hơn so với các tháng trước đó, Dawaco đã chủ động liên hệ xử lý và giải thích rõ ràng, kịp thời cho khách hàng.

Đối với phản ánh về việc sản lượng nước tăng đột biến quá cao (không dùng nước, dùng nước ít hoặc đóng cửa không kinh doanh), Dawaco đã đề nghị khách hàng chủ động kiểm tra hoạt động của đồng hồ nước và các hệ thống đường ống sau đồng hồ để phát hiện xì vỡ ống hoặc các nguyên nhân khác; đồng thời sử dụng nước đối chiếu chỉ số đồng hồ trên tin nhắn do Dawaco thông báo tiền nước của tháng 5-2020 với chỉ số đồng hồ đang hiển thị tại nhà (cơ sở kinh doanh) của khách hàng.

Nếu chỉ số đồng hồ tại nhà thấp hơn nhiều so với chỉ số đồng hồ trên tin nhắn, khách hàng liên hệ với Xí nghiệp Cấp nước tại các quận để phản hồi và cùng điều chỉnh lại sản lượng nước đã tiêu thụ, từ đó điều chỉnh lại hóa đơn tiền nước tháng 5-2020 nếu có sai sót.

 

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.