Dawaco lên tiếng về tình trạng nước sinh hoạt yếu, vẩn đục

.

ĐNO - Sau thời gian ngừng cung cấp nước để tổ chức thi công tại Nhà máy nước cầu Đỏ, đến 24 giờ ngày 18-5, việc cung cấp nước đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, khách hàng đã phản ứng gay gắt đến Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) về tình trạng nước bị vẩn đục, sục rửa nhiều lần gây tổn hao nguồn nước. Lúc 14 giờ ngày 19-5, Dawaco có thông tin phản hồi và cam kết cử kỹ thuật đến hỗ trợ khách hàng.

Ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng Giám đốc Dawaco cho biết, tính đến 24 giờ ngày 18-5, hệ thống cấp nước cơ bản phục hồi tại một số khu vực đầu nguồn. Tuy nhiên, sau công tác đấu nối hệ thống điện, đường ống tại Nhà máy nước cầu Đỏ, nguôn cấp nước chưa bao phủ hoàn toàn trên mạng lưới. Do đó, tại các khu vực Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà hay khu vực cuối nguồn nước, các kiệt, hẻm nhỏ... chưa có nước hoặc nước rất yếu. 

Đối với một số khu vực đã có nước trở lại, sau khoảng thời gian ngừng cấp nước có thể xảy ra hiện tượng đục nước do xáo trộn thuỷ lực kéo theo cặn lắng trong đường ống. Để sử dụng, khách hàng có thể xả nước trong vài phút, sau đó xả lại lần nữa, chất lượng nước sẽ trở lại bình thường. Trong trường hợp nước vẫn có hiện tượng đục, khách hàng vui lòng liên hệ số điện thoại 0898 190 053 để tiếp nhận thông tin và cử cán bộ kiểm tra và có hướng xử lý khắc phục kịp thời.

Dawaco đã và đang nỗ lực nhằm phục hồi công suất để khách hàng có thể sử dụng nước trong thời gian sớm nhất và xin lỗi khách hàng vì sự cố không mong muốn đã gây ra.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.