Sôi động thị trường trước ngày vía Thần tài, lễ Tình nhân

.

ĐNO - Năm nay, ngày lễ Tình nhân (Valentine Day) và ngày vía Thần tài (mồng 10 tháng Giêng)  trúng vào 14-2 nên ngay từ ngày 13-2, không khí mua sắm các mặt hàng dùng làm quà tặng như hoa, sô-cô-la, giày dép, áo quần, mỹ phẩm đến trang sức vàng, bạc… diễn ra khá nhộn nhịp. Nhiều cửa hàng, cửa hiệu, siêu thị còn triển khai các gói khuyến mãi nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Giá hoa tươi trước ngày lễ Tình yêu (Valentine) bắt đầu tăng giá
Hiện giá hoa hồng bán sỉ theo bó lớn (50 cành) có giá từ 200.000 – 250.000 đồng/bó, tương đương từ 4.000 – 5.000 đồng/cành; nhưng dự báo có thể sẽ tăng cao hơn vào ngày 14-2. Ảnh: Khánh Hòa

Khảo sát vào sáng 13-2 tại nhiều cửa hàng kinh doanh sỉ, lẻ, giá các loại hoa vẫn giữ mức cao hơn so với trước Tết từ 10.000-30.000 đồng/bó lớn. Chị Phương Trinh, chủ quầy hoa Phương Trinh trên đường Phạm Phú Thứ, cho biết, dịp lễ Tình nhân, số lượng tiêu thụ các loài hoa luôn tăng mạnh, trong đó hoa hồng thường tăng gấp 2-3 lần so với những loại khác.

Tại cửa hàng kinh doanh hoa tươi Q.M trên đường Trần Phú, nhiều bình/giỏ hoa được bày bán với mức giá từ 250.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/ giỏ hoặc bình, tùy vào số lượng, kích thước cũng như các loài hoa được cắm hay yêu cầu của khách hàng.

Tương tự, tại cửa hàng kinh doanh hoa tươi Nô trên đường Tôn Đức Thắng, chị Kim Thôi – nhân viên tại đây cho biết, các giỏ hoa đính kết hình trái tim luôn hút khách. Các loài hoa được yêu thích nhất vẫn là hoa hồng, lan, hướng dương, ly…

Cùng với hoa tươi, mặt hàng hoa sáp, hoa thủ công cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Đầu tư vốn hơn 10 triệu đồng cho việc kinh doanh vào dịp Valentine năm nay, chị Lê Thu Dương (quận Hải Châu) cho biết, giá hoa thủ công năm nay dao động từ 80.000-200.000 đồng/bó. Hoa sáp thơm được bó tùy theo nhu cầu của khách hàng, trung bình từ 15.000 đồng/bông. Bên cạnh đó, hoa hồng mạ vàng cũng được nhiều người săn lùng và chọn mua với mức giá dao động từ 250.000 đồng trở lên.

Hoa handmade cũng đươc ưa chuộng. Ảnh: Văn Hoàng
Hoa thủ công được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Ảnh: Văn Hoàng

Anh Bùi Quốc Toàn (ngụ quận Liên Chiểu) cho biết, từ 2 ngày trước anh đã đặt mua một bó hoa có dâu tây để tặng bạn gái với mức giá 300.000 đồng nhằm tạo sự bất ngờ.

Nhiều người bán hàng cho biết, mặt hàng sô-cô-la năm nay khá đa dạng về mẫu mã. Tại quầy hàng của chị Trần Thị Thủy Tiên (đường Điện Biên Phủ), giá mỗi hộp sô-cô-la dao động từ 70.000-300.000 đồng.

Bên cạnh hoa tươi, hoa làm bằng thủ công,
Dịp Valentine năm nay, nhiều người cũng săn đón các mặt hàng độc, lạ như bó hoa được làm từ các sản phẩm có thể ăn được.  Đơn cử, bó hoa gồm hoa tươi và dâu tây, bó hoa làm từ sô-cô-la, bánh kitkat, snickers và cả kẹo mút. Tùy vào từng loại, giá cả giao động từ 150.000-550.000 đồng. Ảnh: Văn Hoàng
Mặt hàng sôcola đã được bày bán trong các cửa hàng, vỉa hè
Sô-cô-la là mặt hàng không thể thiếu trong ngày lễ Tình yêu. Ảnh: Văn Hoàng

Nhân dịp Valentine, các siêu thị, cửa hàng cũng tung hàng loạt khuyến mãi nhằm kích cầu người tiêu dùng. Tại siêu thị Big C Đà Nẵng có chương trình khuyến mãi “Valentine ngọt ngào” giảm đến 25% khi mua các loại sô-cô-la, gấu bông, áo thun cặp đôi,…

Tại Vincom Plaza, thương hiệu phụ kiện thời trang Lemino giảm giá đến 60% dành cho khách hàng trong dịp này. Trên đường Lê Duẩn, nhiều cửa hàng thời trang cũng đưa ra các mức ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Tại cửa hàng thời trang kinh doanh các sản phẩm của thương hiệu Merriman của Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ có chương trình lì xì đầu năm mới, kéo dài đến hết tháng 2, với mỗi phần quà có trị giá từ 50.000-200.000 đồng dành cho các đơn hàng có giá trị từ 500.000 đồng trở lên.

Nhiều người dân đã bắt đầu đi mua quà cho ngày Valentin 14-2
Nhiều người dân đã bắt đầu đi mua quà cho ngày Valentine 14-2

Bên cạnh hoa, sô-cô-la, thời trang giày dép, áo quần thì mặt hàng trang sức cũng được ưa chuộng, nhất là dịp lễ Valentine năm nay trùng với ngày vía Thần tài. Năm nay, cửa hàng Hoa Kim Nguyên trên đường Trưng Nữ Vương cho ra dòng sản phẩm nhẫn kim tiền bằng vàng 18K với mức giá dao động từ 1,2 đến hơn 5 triệu đồng/sản phẩm hay các vòng kỳ lân đeo tay theo phong thủy bằng vàng 9999 có mức giá hàng triệu đồng, tùy vào khối lượng.

Trong khi đó, cửa hàng kinh doanh bạc PNJ Silver (đường Phan Châu Trinh) đã bắt đầu có những khách hàng đến lựa chọn các sản phẩm làm quà tặng nhân dịp lễ Tình nhân 14-2 và ngày vía Thần tài. Các sản phẩm tại đây được làm từ bạc cao cấp, có mức giá từ vài trăm đến hàng triệu đồng. Cửa hàng cũng triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá 30%/ sản phẩm dành cho một số mặt hàng cũng như tặng hộp quà socola, tặng quà có trị giá lên tới 800.000 đồng tùy vào giá trị của sản phẩm.

Trang sức vàng, bạc là món quà
Các sản phẩm bạc cao cấp tại cửa hàng thường được chọn làm quà, nhất là vào dịp lễ Tình nhân hằng năm. Ảnh: Khánh Hòa

Giá vàng tham khảo trong ngày 13-2: Giá vàng SJC tại Đà Nẵng loại 9999 niêm yết lúc 13 giờ 57 phút ngày 13-2 là: bán ra 37,040 triệu đồng/ lượng; giá mua vào là 36,780 triệu đồng/ lượng. Giá vàng PNJ tại Đà Nẵng loại 9999 niêm yết lúc 15 giờ 9 phút là: bán ra 37,5 triệu đồng/ lượng; mua vào giá 37 triệu đồng/ lượng. Giá vàng 9999 tại cửa hàng Hoa Kim Nguyên (đường Trưng Nữ Vương) ngày 13-2 mua vào 35,5 triệu đồng/ lượng, bán ra 36,6 triệu đồng/ lượng.

                                                                Bài và ảnh: KHÁNH HÒA – VĂN HOÀNG

 
;
;
.
.
.
.
.