Các đơn vị rộn ràng sản xuất đầu năm

.

Từ ngày 11 và 12-2 (mồng 7 và 8 tháng Giêng), không khí sản xuất, kinh doanh ở nhiều đơn vị bắt đầu sôi động khi đông đảo cán bộ, công nhân quay trở lại nhà máy, xí nghiệp sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Không khí làm việc diễn ra sôi động và nghiêm túc ngay trong ngày làm việc đầu năm tại nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất.
Không khí làm việc diễn ra sôi động và nghiêm túc ngay trong ngày làm việc đầu năm tại nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất.

Sáng 11-2, hơn 4.500 công nhân ở các xưởng dệt - may tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam của Công ty CP Dệt may 29-3 đồng loạt bước vào ngày làm việc đầu tiên sau thời gian nghỉ Tết. Theo ghi nhận của chúng tôi, không khí làm việc ở các phân xưởng diễn ra vô cùng nghiêm túc, khẩn trương để kịp tiến độ thực hiện các đơn hàng từ phía đối tác của công ty.

Ông Nguyễn Hữu Vinh, Trưởng phòng Tài chính kế hoạch (Công ty CP Dệt may 29-3) cho biết, đơn hàng trong năm 2019 của đơn vị đã cơ bản hoàn tất nên phải tập trung hết công suất để hoàn thành đúng tiến độ giao hàng. Năm nay, đời sống của người lao động tại công ty tiếp tục được cải thiện với mức thu nhập trung bình từ 6-7 triệu đồng/tháng, mức thưởng cũng bảo đảm cho nhu cầu mua sắm Tết tùy theo thứ bậc thi đua. Mục tiêu trong năm 2019 của đơn vị sẽ mở thêm một số nhà xưởng, đồng thời “đánh” mạnh vào một số thị trường mới đầy tiềm năng khác.

Ngay từ ngày 11-2, 450 cán bộ, công nhân của Công ty TNHH TCIE Việt Nam (KCN Hoà Khánh mở rộng, quận Liên Chiểu) bắt đầu ngày làm việc đầu năm mới. Lãnh đạo công ty thông tin, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày nên ngay sau khi trở lại công ty, ai cũng nhanh chóng bắt nhịp với công việc, đẩy nhanh tiến độ để hưóng đến mục tiêu năm 2019 đạt dự toán doanh thu trên 2.500 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách thành phố 1.300 tỷ đồng (năm 2018, đóng góp ngân sách của công ty cho thành phố đạt 1.000 tỷ đồng).

Cũng từ sáng 11-2, toàn bộ cán bộ, người lao động thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng rộn ràng bước vào ngày làm việc đầu năm trong không khí sôi nổi và nghiêm túc. Ngay sau buổi gặp mặt đầy thân tình và đầm ấm, tất cả cán bộ, nhân viên và người lao động của đơn vị bắt tay ngay vào triển khai nhiệm vụ năm 2019. Ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cho biết, cũng như các năm trước, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, đơn vị vẫn duy trì hoạt động 24/24 giờ nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ các hoạt động vui chơi, giải trí của nhân dân và các sự kiện trên địa bàn dịp Tết Kỷ Hợi. “Năm 2018, sản lượng điện thương phẩm của công ty đạt hơn 2,9 tỷ kWh, tăng trưởng 4,35% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong khi đó, chỉ số tổn thất điện năng chỉ có 3% - thấp nhất trong khối các công ty điện lực, giảm 0,05% so kế hoạch và giảm 0,22% so với cùng kỳ. Mức độ hài lòng của khách hàng đối với công ty được cải thiện đáng kể. Đây cũng chính là động lực để chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng sản xuất, dịch vụ để phục vụ người dân, doanh nghiệp, các cơ quan tổ chức trên địa bàn thành phố”, ông Ngô Tấn Cư nói.

Tại Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước, hơn 70% công nhân đã quay trở lại nhà máy để chế biến những kiện hàng tôm xuất khẩu đầu tiên trong năm Kỷ Hợi. Ông Bùi Văn Hùng, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính công ty cho biết, do một số lao động quê ở xa nên chưa kịp quay lại thành phố trong ngày đầu tiên làm việc. Tuy nhiên, ngày 12-2, 100% công nhân công ty có mặt và trực tiếp tham gia sản xuất.

Chia sẻ về những mục tiêu cho năm 2019, ông Trần Văn Lĩnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước cho hay, công ty chuẩn bị mở rộng vùng nuôi tôm từ 70ha lên 150ha mặt nước; đồng thời xây dựng thêm 1 phân xưởng sản xuất và tìm thêm 1 phân xưởng gia công nữa để có thể có thêm nguồn nguyên liệu.

Được biết, công ty đặt ra mục tiêu phải đạt kim ngạch xuất khẩu và mức lợi nhuận ít nhất là bằng với năm 2018. “Năm 2018, ngành thủy sản xuất khẩu gặp nhiều khó khăn do nguyên liệu tôm thiếu hụt, dẫn đến sản lượng tôm chế biến giảm. Tại Đà Nẵng, nhiều lao động trong ngành sản xuất cũng “nhảy” sang ngành du lịch, dịch vụ. Năm 2019, các doanh nghiệp thủy sản xuất khẩu vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức về thuế, hàng rào kỹ thuật…

Công ty vẫn tiếp tục đi theo hướng chế biến các mặt hàng có giá trị gia tăng cao, mở rộng thị trường xuất khẩu sang Nhật, Úc, Hàn Quốc, châu Âu… để không bị lệ thuộc vào bất kỳ một thị trường đơn lẻ nào”, ông Lĩnh nhìn nhận.
Trong khi đó, sáng 11-2, tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Nam Hải Vân, nhiều người dân đã đến thực hiện các giao dịch. Các cán bộ, nhân viên của đơn vị nhanh chóng quay trở lại với guồng làm việc như những ngày trước Tết. Năm 2019, BIDV Nam Hải Vân đặt mục tiêu tăng cường năng suất lao động và lợi nhuận trước thuế, tăng nguồn vốn huy động nhằm đạt mức tăng trưởng cao hơn so với năm 2018.

Tại Công ty TNHH Đắc Vinh (chuyên cung cấp thực phẩm), vào sáng 12-2, hàng chục lao động đang tất bật xếp các thùng hàng thịt, rau củ tươi lên xe chuẩn bị vận chuyển đến các bếp ăn tập thể. Ông Phạm Đắc Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Đắc Vinh bày tỏ, công ty làm việc xuyên Tết để bảo đảm nhu cầu thực phẩm cho các nhà hàng, khách sạn, đơn vị quân đội… trên khắp địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố lân cận. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, mỗi ngày công ty cung cấp cho thị trường khoảng 15 tấn thịt và 1 tấn rau, củ, quả các loại.

Các khâu vận hành đều được các lãnh đạo công ty trực theo ca để giám sát đầu ra, đầu vào. Trong những ngày này, các trường học và nhiều đơn vị khác hoạt động trở lại, do đó lượng thực phẩm cung ứng của Công ty Đắc Vinh tăng lên. Thời điểm này, 100% người lao động tại công ty đã quay lại với nhịp độ làm việc thường lệ. Ông Vinh cho biết, trong năm 2019, công ty sẽ tiếp tục giữ vững uy tín về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, cải thiện dịch vụ vận tải để tối ưu chi phí, hiệu quả.

       Bài và ảnh: KHÁNH HÒA - KHANG NINH
 

;
;
.
.
.
.
.