.

Phấn đấu đến năm 2020 có thêm 1-5 doanh nghiệp thương hiệu quốc gia

.

Đó là phương hướng đưa ra tại hội thảo giới thiệu và hướng dẫn doanh nghiệp (DN) tham gia Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương Đà Nẵng vừa tổ chức.

 Thương hiệu quốc gia (THQG) là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua sản phẩm. Năm 2014, cả nước có 63 doanh nghiệp (DN) đạt THQG, trong đó Đà Nẵng có 2 DN là Tổng Công ty CP Dệt-may Hòa Thọ và Công ty CP Cao su Đà Nẵng.

Đến nay, 2 DN này tiếp tục làm hồ sơ đăng ký xét duyệt và công nhận lại. Theo Sở Công thương thành phố, Đà Nẵng có hơn 16.000 DN, nhưng mới chỉ có 2 DN đạt THQG là con số rất khiêm tốn, mặc dù có nhiều DN xuất khẩu uy tín với doanh số xuất khẩu hàng triệu USD, nhưng vẫn không chịu làm thủ tục đăng ký THQG.

Để đạt được THQG, các DN phải bảo đảm thực hiện tốt 23 mẫu tiêu chí xét duyệt. Khi DN tham gia chương trình và đạt được thương hiệu sẽ được hỗ trợ một số hoạt động như: Ưu tiên tham gia các chương trình xúc tiến thương mại (XTTM); đưa thông tin cập nhập, quảng bá trên các trang thông tin điện tử của Cục XTTM; được quảng bá về chương trình THQG và các DN đạt THQG trên các phương tiện truyền thông; được hỗ trợ quảng bá tại các hội chợ trong và ngoài nước; được tuyên truyền trên các ấn phẩm của Cục XTTM; được tham gia đào tạo, tập huấn chuyên môn về xây dựng thương hiệu; các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài cung cấp các thông tin thị trường kết nối kinh doanh…

Duyên Anh
 

;
.
.
.
.
.