.

Khẩn trương thi công hạ tầng các khu tái định cư dọc đường ĐT 602

.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về việc đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa và thi công xây lắp hạ tầng các khu tái định cư dọc tuyến đường ĐT 602 theo hướng công trình trọng điểm năm 2009, hiện nay, Công ty Vật liệu xây dựng- Xây lắp và Kinh doanh nhà (VLXD-XL&KDN) Đà Nẵng đã khẩn trương triển khai thực hiện nhằm bảo đảm đúng tiến độ công trình.

Các dự án tái định cư dọc tuyến đường ĐT 602 sẽ tạo ra chuỗi đô thị mới cho khu vực nông thôn huyện Hòa Vang.

Tại khu tái định cư số 1 dọc tuyến đường ĐT 602, toàn bộ đất nông nghiệp và một số đất ở, công ty đã chi trả xong tiền đền bù, và đơn vị thi công đã nhận mặt bằng để xây dựng cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, ở dự án này vẫn còn lại một số thửa đất ở nên Công ty VLXD-XL&KDN Đà Nẵng đã trực tiếp liên hệ đến từng hộ dân kiểm tra và giao nhận tiền đền bù theo bảng tính giá trị bồi thường được Sở Tài chính thẩm tra. Trên phần mặt bằng đã giải tỏa, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Đại Hồng Tín - đơn vị thi  công đã huy động nhiều phương tiện, xe máy tiến hành thi công, đẩy nhanh tiến độ với các hạng mục như san nền, giao thông, thoát nước.

Đến nay, Công ty VLXD-XL&KDN Đà Nẵng đã tiếp nhận và bố trí đất tái định cư thực tế 110 lô đất. Ngoài ra, cũng ở dự án này, Công ty TNHH một thành viên Phú Thành Hưng cũng thi công hệ thống cấp nước tại những vị trí đã có mặt bằng.
 
Tuy nhiên, việc đấu nối cấp nước để cung cấp nước cho các hộ dân tái định cư chưa thể thực hiện vì phần hạ tầng cấp nước chính dọc theo đường ĐT 602 chưa thực hiện xong. Trước khó khăn này và để bảo đảm nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cho người dân, Công ty VLXD-XL&KDN Đà Nẵng đã tham mưu đề xuất và được UBND thành phố đồng ý chi thêm kinh phí hỗ trợ khoan giếng.

Theo đó, cứ 4 hộ dân tái định cư tại khu số 1 đường ĐT 602 sẽ được sử dụng 1 giếng đóng. Tuy dự án cơ bản đã được hoàn thiện, nhưng theo quan sát tại hiện trường, chúng tôi được biết ở dự án này còn 10 hộ ở mặt tiền đường ĐT 602 chưa nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng, nên đơn vị thi công chưa thể triển khai thi công. 

Ở một dự án khác, tại khu tái định cư số 7 dọc tuyến đường ĐT 602, Công ty VLXD-XL&KDN Đà Nẵng đang tập trung giải tỏa thu hồi đất nông nghiệp và cơ bản có mặt bằng triển khai thi công. Riêng khu vực mặt tiền đường ĐT 602 có 52/73 hộ do Ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng Đà Nẵng thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cũng vẫn chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Do đó khâu giải phóng mặt bằng đang cần được tiến hành khẩn trương hơn.

Tin và ảnh: N.Phương

;
.
.
.
.
.