.
Công ty CP Gốm sứ và xây dựng COSEVCO

Phát triển ổn định sau cổ phần hóa

.

Ông Phan Văn Chung, Tổng Giám đốc Tổng Công ty miền Trung (Cosevco) cho biết, hiện toàn đơn vị có 30 nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng. Các nhà máy này đều được đầu tư xây dựng với công nghệ tiên tiến. Từ đây, Cosevco xác định sản xuất vật liệu xây dựng là sản phẩm chiến lược, mỗi năm cung cấp cho thị trường 60 triệu m2 gạch ốp lát các loại, 1,5 triệu sản phẩm sứ vệ sinh cùng các loại tấm lợp... Công ty CP Gốm sứ và xây dựng Cosevco là một đơn vị nổi bật của Cosevco.

Cosevco biểu dương các DN SXKD giỏi.

Ngày 5-12-2003, Công ty CP Gốm sứ và xây dựng Cosevco được tiến hành cổ phần hóa (CPH). Việc CPH đã làm cho công ty lành mạnh về tài chính, thay đổi toàn diện công tác tổ chức bộ máy cùng hoạt động quản trị doanh nghiệp, phát triển nguồn lao động.

 Trong bối cảnh sản xuất gặp nhiều khó khăn, công ty đã chủ động đầu tư ngay công nghệ, chuyển đổi sử dụng công nghệ khí hóa than thay cho công nghệ dùng dầu DO trước đó, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Qua đó giảm giá thành sản phẩm, trong khi đó chất lượng sản phẩm vẫn bảo đảm. Chính yếu tố này đã tạo điều kiện cho công ty nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường và mở rộng sản xuất.

Công tác đầu tư phát triển cũng được công ty thực hiện thận trọng theo hướng phát triển bền vững. Năm 2004, nắm bắt được nhu cầu của thị trường về sản phẩm cao lanh, công ty đã tập trung đầu tư nhà máy chế biến cao lanh công suất 30.000 tấn và đưa vào hoạt động năm 2005. Sản phẩm cao lanh tinh đáp ứng yêu cầu của thị trường, nhất là cung cấp nguồn nguyên liệu cho các nhà máy sản xuất gạch granit, sứ vệ sinh, phân bón...

Năm 2007, trước yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của thị trường, công ty đầu tư nâng công suất nhà máy gạch ceramit lên 2,5 triệu m2/năm và đưa vào hoạt động cuối năm 2008. Hiện sản phẩm của nhà máy phong phú về chủng loại, được khách hàng tín nhiệm sử dụng. Công ty thường xuyên phát triển thị trường, đầu tư chiều sâu về đổi mới công nghệ.

Sau CPH, công ty đã nhanh nhạy tái cấu trúc bộ máy quản lý như tinh gọn bộ máy gián tiếp, tăng cường quản lý điều hành doanh nghiệp, triệt để tiết kiệm nguyên vật liệu, nâng cao tối đa dây chuyền sản xuất cùng các chi phí tổn hao nguyên liệu, nhiên liệu, tránh lãng phí trong sản xuất, tăng cường nghiên cứu phát triển mẫu mã sản phẩm.

Đến nay, hoạt động sản xuất của công ty vẫn phát triển, thị trường tiêu thụ mở rộng. Từ đây, người lao động yên tâm sản xuất, có việc làm thường xuyên. Những năm qua, công ty đều duy trì mức tăng trưởng 15%, theo đó mức thu nhập bình quân của người lao động cũng tăng 15%. 
     
Bài và ảnh: NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.