.

Xử lý nghiêm những trường hợp tung tin đồn thất thiệt, gây biến động thị trường

(ĐNĐT) - Ngày 27-8, UBND thành phố có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố xây dựng cơ chế phối hợp xử lý những biến động của thị trường, nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn chặn hành vi tung tin đồn thất thiệt.

Cụ thể, Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường thành phố phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan thường xuyên bám sát thị trường nhằm kịp thời xử lý biến động của thị trường và ngăn chặn những trường hợp bán quá giá, không niêm yết giá, gian lận cân đong, đo đếm gây thiệt hại cho người tiêu dùng, tăng giá bán bất hợp lý. Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức điều tra, phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp tung tin đồn thất thiệt gây tâm lý bất ổn trong xã hội.

Sở Công thương chịu trách nhiệm nghiên cứu, đề xuất UBND thành phố ban hành cơ chế phối hợp giữa các cấp, các ngành chức năng, từ trung ương đến địa phương để xử lý những biến động bất thường về giá cả, thị trường, cung - cầu các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố; đảm bảo khi có sự cố, đủ điều kiện xử lý hiệu quả, kịp thời và dập tắt nhanh nhất những biến động xảy ra, đặc biệt là các tin đồn liên quan đến thị trường.

Đ.N

;
.
.
.
.
.