Tiếp tục chú trọng công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên

.

Ngày 29-8, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn về công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên trong trường học trên địa bàn quận. Theo báo cáo, thời gian qua công tác phát triển Đảng trong trường học được Quận ủy Ngũ Hành Sơn quan tâm thực hiện, đạt được một số kết quả tích cực.

Việc phát triển đảng viên bảo đảm đúng quy trình, thủ tục theo quy định, hướng dẫn của Điều lệ Đảng và của cấp trên. Hiện nay, Đảng bộ quận có 25 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 4 chi bộ trường THPT, cao đẳng với 101 đảng viên (1 đảng viên là sinh viên). Trong giai đoạn từ năm 2020 đến nay, Ban Thường vụ Quận ủy đã triển khai tổ chức kết nạp Đảng đối với 24 quần chúng ưu tú là giáo viên Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng và các trường THPT trên địa bàn.

Bên cạnh thuận lợi, công tác phát triển đảng viên trong lực lượng sinh viên, học sinh THPT gặp một số khó khăn về điều kiện, tiêu chuẩn, độ tuổi. Đa phần các em dành nhiều thời gian cho việc học nên khó tìm kiếm đối tượng để bồi dưỡng. Đối với sinh viên cao đẳng, do thời gian học ngắn (2,5 năm) nên khó khăn trong việc theo dõi, giúp đỡ, hướng dẫn làm các thủ tục, hồ sơ phát triển đảng viên.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên trên địa bàn quận; đề nghị Quận ủy Ngũ Hành Sơn phấn đấu đạt tỷ lệ phát triển đảng viên 3-4% trên tổng số đảng viên toàn quận hằng năm.

Bên cạnh đó, Quận ủy cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trường học làm tốt công tác phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng viên. Trong đó, xây dựng kế hoạch để tạo nguồn kết nạp đối với lực lượng sinh viên và học sinh THPT.

Ngoài ra, các trường phát động tốt phong trào thi đua trên các lĩnh vực, nhất là học tập, từ đó lấy kết quả thi đua làm tiêu chí để xem xét kết nạp Đảng; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng, lịch sử quê hương, đất nước trong lực lượng viên chức, giáo viên, người lao động, sinh viên, học sinh ở các trường học để nâng cao lòng tự hào dân tộc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự nghiệp đổi mới của đất nước.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.