Chung tay cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp thành phố Đà Nẵng thực hiện công tác an sinh xã hội

.

ĐNO - Đây là nhiệm vụ mà Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh giao các sở, ngành, địa phương tại hội nghị liên tịch năm 2023 giữa UBND thành phố và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Đà Nẵng theo tinh thần Nghị định số 56/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định trách nhiệm bộ, ngành, UBND các cấp trong việc bảo đảm cho các cấp Hội LHPN tham gia quản lý Nhà nước.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên trái) phát biểu kết luận tại hội nghị. Ảnh: X.D
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên trái) phát biểu kết luận tại hội nghị. Ảnh: X.D

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Hội LHPN các cấp đối với chính quyền thành phố, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng trong thời gian qua; biểu dương Hội LHPN các cấp hoàn thành tốt những nội dung kết luận tại hội nghị liên tịch năm 2022 giữa UBND thành phố và Hội LHPN thành phố Đà Nẵng.

Trên cơ sở báo cáo, các ý kiến tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cơ bản thống nhất các đề xuất của Hội LHPN thành phố Đà Nẵng; đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương có liên quan tiếp thu, hỗ trợ Hội LHPN thành phố thực hiện nhiệm vụ cũng như trong các hoạt động phối hợp.

Trong đó, Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ Hội LHPN thành phố trong mô hình thu gom rác thải, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức các giải thể thao cho hội viên phụ nữ… Các sở ngành, địa phương chung tay cùng với Hội LHPN các cấp trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt là thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thống nhất việc bổ sung nội dung “Hỗ trợ phụ nữ phát triển, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới” vào đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục truyền thống, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong các cấp hội và hỗ trợ phụ nữ phát triển, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới”.

Cùng với đó, đề nghị Hội LHPN thành phố Đà Nẵng khẩn trương tổng hợp, hoàn chỉnh kế hoạch thực hiện đề án “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị Hội LHPN thành phố Đà Nẵng chuẩn bị xây dựng dự toán kinh phí hoạt động năm 2024, hoàn thành trong tháng 11 để tham mưu UBND thành phố để báo cáo HĐND thành phố trong tháng 12-2023.

Theo báo cáo tại hội nghị, thực hiện ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tại hội nghị liên tịch năm 2022, Hội LHPN thành phố đã tích cực triển khai các nhiệm vụ, đến nay, cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của hội năm 2023, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng đề nghị UBND thành phố quan tâm, chỉ đạo các ngành, cơ quan liên quan phối hợp, hỗ trợ Hội LHPN các cấp tham gia thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động hội.

Cùng với đó, đề xuất UBND thành phố giao nhiệm vụ hướng dẫn, vận động, tuyên truyền cách thức phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn cho Hội LHPN thành phố làm nòng cốt triển khai thực hiện.

Đồng thời, đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất ban hành quy chế phối hợp liên ngành về phòng ngừa, ứng phó với bạo lực phụ nữ, trẻ em; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan hưởng ứng thắp sáng ánh sáng “Cam” tại các cây cầu và các biển quảng cáo hai bên bờ sông Hàn…

KHÔI NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.