Tôn vinh 273 tập thể, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2022

.

ĐNO - Ngày 2-7, phát biểu tại lễ tôn vinh, khen thưởng người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2022 do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, Đà Nẵng là một trong những địa phương nhiều năm liền có tỷ lệ người hiến máu cao so với dân số trong cả nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2022. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ tư, bên trái sang) trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2022. Ảnh: X.D

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo và người dân thành phố nhiệt tình hưởng ứng.

Nhiều hoạt động, mô hình hiến máu hiệu quả tại các địa phương như: “Gia đình hiến máu”, “Ngân hàng máu sống”, “CLB nhóm máu hiếm”… đã được xây dựng và hoạt động đạt kết quả cao.

Nhờ vậy, mỗi năm thành phố tiếp nhận được hàng chục nghìn đơn vị máu. Năm 2022, toàn thành phố tổ chức vận động, tiếp nhận 32.267 đơn vị máu, đạt 107% kế hoạch năm, hiến máu nhắc lại đạt 52%, hiến máu thể tích 350 ml đạt 54%, tỉ lệ người dân tham gia hiến máu tình nguyện đạt 2,7%.

“Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương 273 tập thể, cá nhân tiêu biểu của phong trào”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Để bảo đảm công tác vận động hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển bền vững, phục vụ kịp thời công tác cấp cứu và điều trị, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác hiến máu tình nguyện.

Ban chỉ đạo các cấp phát huy những thành tích đạt được, chủ động, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo địa phương về các chế độ, chính sách đối với người hiến máu tình nguyện; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Đề nghị Hội Chữ thập đỏ các cấp chủ động, kịp thời tham mưu triển khai hiệu quả công tác hiến máu tình nguyện và thực hiện tốt việc chăm sóc người hiến máu tình nguyện; nhân rộng mô hình gia đình, dòng họ hiến máu tình nguyện để tăng nguồn người hiến máu tình nguyện; phối hợp chặt chẽ với đơn vị tiếp nhận máu; tổ chức tốt các điểm hiến máu an toàn, trang trọng, thân thiện.

Lễ tôn vinh, khen thưởng người hiến máu tình nguyện tiêu biểu là hoạt động hằng năm nhằm tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, gia đình, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và tham gia hiến máu tình nguyện.

Năm nay, có 273 tập thể, cá nhân, đại diện gia đình được tôn vinh, khen thưởng. Cụ thể, 13 người được nhận bằng khen của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 159 người nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố và 101 người giấy khen của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thành phố.

X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.