Chính trị - Xã hội

Tập trung tuyên truyền các thành tựu nổi bật của thành phố

20:49, 30/03/2023 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 30-3, phát biểu kết luận hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2-2023, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh đề nghị các các cơ quan báo, đài thành phố tập trung tuyên truyền, phản ánh những thành tựu nổi bật của thành phố trong thời gian qua và các đề án, chương trình, mục tiêu của thành phố.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh phát biểu kết luận hội nghị giao ban. Ảnh NGỌC PHÚ
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh phát biểu kết luận hội nghị giao ban. Ảnh NGỌC PHÚ

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực các cơ quan báo chí trong quý 1-2023, đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố tiếp tục theo dõi, chỉ đạo, định hướng thông tin và đề nghị các các cơ quan báo, đài thành phố triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và thành phố.

Trong đó, tập trung tuyên truyền, phản ánh những thành tựu nổi bật của thành phố trong thời gian qua; các đề án, chương trình, mục tiêu của thành phố như: mô hình chính quyền đô thị, đề án “Chuyển đổi số”, chương trình “Thành phố 4 an”, “Thành phố môi trường”.

Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố gắn với tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng do Trung ương phát động. 

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương khác hoạt động tại Đà Nẵng tiếp tục đồng hành cùng thành phố, tuyên truyền, phản ánh, quảng bá hình ảnh của thành phố đến với nhân dân, các nhà đầu tư trong và ngoài nước… 

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh lưu ý Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, Hội Nhà báo thành phố, các cơ quan báo, đài thành phố triển khai thực hiện Kế hoạch số 64-KH/BTGTU ngày 15-9-2022 của Ban Tuyên giáo Thành ủy về triển khai thực hiện công tác chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu cho UBND thành phố về họp báo trực tuyến hằng tháng để cung cấp thông tin cho báo chí, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về báo chí.

Hội Nhà báo thành phố chú trọng nâng cao chất lượng các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho phóng viên, nhà báo ở các chi hội; phối hợp với các cơ quan báo đài chấn chỉnh, quản lý hội viên, phóng viên thực hiện đúng Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Nhà xuất bản Đà Nẵng thực hiện nghiêm túc theo quy trình xuất bản, có định hướng trong việc lựa chọn đề tài cũng như biên tập chặt chẽ về nội dung...

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, trong quý 1-2023, công tác chỉ đạo, định hướng tuyên truyền đã đi vào trọng tâm, trọng điểm, kịp thời, góp phần cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo đó, gần 1 triệu tin, bài về thành phố được đăng tải, đã thông tin, tuyên truyền về các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch, đặc biệt chú trọng đến các sự kiện, sự việc nổi bật của thành phố.

Tuy vậy, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định: một số văn phòng đại diện, phóng viên thường trú còn thiếu các điều kiện hoạt động theo đúng Luật Báo chí; có biểu hiện “báo hóa tạp chí” của một số văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các tạp chí hoạt động trên địa bàn thành phố; tình trạng dẫn dắt dư luận của phóng viên trên mạng xã hội vẫn còn diễn ra, ảnh hưởng đến hoạt động báo chí...

NGỌC PHÚ

.