Chính trị - Xã hội

Xúc tiến quảng bá nông nghiệp và giáo dục Úc 2023 tại Đà Nẵng

18:14, 30/03/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 30-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến  tiếp Phó Tổng Lãnh sự Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh Rebecca Ball kiêm Tham tán thương mại và đầu tư cấp cao làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc để chuẩn bị thực hiện hội thảo “Xúc tiến quảng bá nông nghiệp và giáo dục Úc 2023” tại Đà Nẵng sáng ngày 31-3.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 5, phải sang) trao quà lưu niệm cho đoàn đến thăm. Ảnh: X.HẬU
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 5, phải sang) trao quà lưu niệm cho đoàn đến thăm. Ảnh: X.HẬU

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chào mừng đoàn đến thăm và phối hợp cùng thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Xúc tiến quảng bá nông nghiệp và giáo dục Úc 2023”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá hội thảo sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp hai nước tìm hiểu, giao lưu và mở rộng hợp tác, đầu tư phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp và giáo dục và mở rộng hợp tác, đầu tư phát triển các dịch vụ du lịch. Đà Nẵng sẵn sàng chào đón các đối tác của Úc đến hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực.

Phó tổng Lãnh sự Rebecca Ball cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và bày tỏ vui mừng trước sự phục hồi mạnh mẽ về kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng sau đại dịch Covid-19 và đánh giá Đà Nẵng là thành phố xinh đẹp, hiện đại với nhiều lợi thế để phát triển du lịch, dịch vụ.

Bà Rebecca Ball cho biết, hội thảo “Xúc tiến quảng bá nông nghiệp và giáo dục Úc 2023” tại Đà Nẵng là chương trình quan trọng nhằm, tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và giáo dục của Úc được hợp tác, đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng như Đà Nẵng.

Đây cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc (26-2-1973 - 26-2-2023). Tại hội thảo, sẽ có 50 doanh nghiệp tại Úc liên quan đến các lĩnh vực về thực phẩm, đồ uống và giáo dục tham gia đem đến các sản phẩm như các nông sản sạch, thịt bò, chuỗi cung ứng trái cây tươi cung ứng cho nhà hàng, khách sạn tại Đà Nẵng.

Bà Rebecca Ball hy vọng hội thảo sẽ đạt đưa đến nhiều kết quả hợp tác. Đồng thời, bày tỏ quan tâm mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng bền vững.

XUÂN HẬU

 

.