Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở

.

Sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII ban hành Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16-6-2022 về “Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”, việc chăm lo củng cố các TCCSĐ luôn được cấp ủy chú trọng, nhằm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở.

Hầu hết cán bộ, đảng viên đồng tình cao khi Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) ban hành Nghị quyết số 21-NQ/TW  về “Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”. Trong ảnh: Thôn An Sơn đã thay da đổi thịt nhờ sự phát triển du lịch và đầu tư hệ thống giao thông. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Hầu hết cán bộ, đảng viên đồng tình cao khi Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) ban hành Nghị quyết số 21-NQ/TW về “Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”. TRONG ẢNH: Thôn An Sơn đã thay da đổi thịt nhờ sự phát triển du lịch và đầu tư hệ thống giao thông. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Về thôn An Sơn, xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang) những ngày đầu năm 2023, chúng tôi cảm nhận sự khởi sắc của miền quê này. Từ đường chính đến đường liên thôn đều được bê-tông hóa, thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương hàng hóa. Riêng tuyến đường ĐT 602, ngay trung tâm thôn An Sơn giờ đây đã hình thành điểm du lịch sầm uất, mỗi ngày đón hàng nghìn lượt khách lên khu du lịch Bà Nà Hills.

Ông Nguyễn Hữu Sơn, Bí thư Chi bộ thôn An Sơn cho biết, nhờ điểm du lịch sầm uất này mà đời sống của bà con trong thôn thay đổi rõ nét. Nếu lúc trước, cuộc sống của người dân nơi đây chỉ biết dựa vào nông nghiệp, đi rừng, chăn nuôi…, giờ đây cả thôn đã trở thành những người làm du lịch không chuyên, thu nhập tăng hơn cả chục lần so với làm nông, đi rừng.

“Có được thành quả như hôm nay là vai trò lãnh đạo của chi bộ được khẳng định, nên các hoạt động ở thôn xóm được triển khai thực hiện hiệu quả. Hơn nữa, trước khi tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ, chi ủy đều tổ chức họp, chuẩn bị kỹ các nội dung và phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Nội dung đưa ra họp đảm bảo thiết thực, cụ thể; đảng viên là những người gương mẫu thực hiện nghị quyết”, ông Sơn nói. 

Đảng bộ phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu), được Ban Thường vụ Quận ủy Liên Chiểu đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Kết quả đạt được thể hiện sự đồng thuận, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong  toàn phường. Ông Phan Công Bằng, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, Đảng bộ hiện có gần 490 đảng viên, sinh hoạt tại 24 tổ chức Đảng. Nhiều năm qua, Đảng ủy phường tập trung xây dựng các chi bộ trong sạch, vững mạnh, làm cơ sở vững chắc củng cố sức chiến đấu của toàn Đảng bộ.

Để giúp các chi bộ đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, định kỳ hằng tháng, Đảng ủy phường phân công các đảng ủy viên về dự và tham gia sinh hoạt. Qua đó, trực tiếp góp ý, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những khuyết điểm, hạn chế của chi bộ. Chuyển biến rõ nét nhất là các buổi sinh hoạt chi bộ đã trở thành diễn đàn sôi nổi để các đảng viên đóng góp ý kiến, phát huy được trí tuệ của cả tập thể, đề ra những nghị quyết sát thực với nhiệm vụ trọng tâm do cấp ủy cấp trên chỉ đạo và được cán bộ, người dân đồng tình cao.

Theo ông Nguyễn Văn Vân, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Hòa Vang, nghị quyết số 21-NQ/TW đã nhấn mạnh vai trò của cấp ủy và bí thư cấp ủy. Vì vậy, các đồng chí cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu phải gương mẫu, nêu cao trách nhiệm đối với công tác xây dựng Đảng ở đảng bộ, chi bộ nơi mình sinh hoạt; chịu trách nhiệm khi tổ chức đảng nơi mình sinh hoạt yếu kém.

Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh cho rằng, Nghị quyết số 21-NQ/TW có nhiều điểm nhấn quan trọng, đặc biệt là coi trọng chất lượng phát triển đảng viên; phải thường xuyên rà soát, sàng lọc, kiên quyết đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Cũng theo ông Vĩnh, mỗi đảng viên phải xác định rõ bổn phận, trách nhiệm thiêng liêng và cao cả khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng; không ngừng phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, lối sống; thường xuyên tự phê bình và phê bình; gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chỉ có như vậy thì TCCSĐ mới thật sự trong sạch, vững mạnh, có uy tín với nhân dân, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ được giao.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.