Xã điển hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

.

Sau khi được chọn thí điểm, cả hệ thống chính trị cùng nhân dân 13 thôn đã chung tay, nỗ lực thực hiện và hoàn thành xuất sắc 20/20 tiêu chí, đưa Hòa Phong trở thành xã đầu tiên của huyện Hòa Vang được công nhận là “Xã điển hình phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Trụ sở làm việc của Công an xã Hòa phong được cải tạo, nâng cấp khang trang, đáp ứng công năng hoạt động theo quy định. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Trụ sở làm việc của Công an xã Hòa phong được cải tạo, nâng cấp khang trang, đáp ứng công năng hoạt động theo quy định. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Đưa chúng tôi đi tham quan trụ sở làm việc, Trung tá Võ Hữu Kiên, Trưởng Công an xã Hòa Phong vui vẻ cho biết, trụ sở vừa được sửa chữa, xây mới một số phòng làm việc và hoàn thành, đưa vào sử dụng từ cuối tháng 11-2022. Điều này vừa giúp cho tiêu chí số 4 (tiêu chí về trụ sở làm việc của công an xã phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, vừa bảo đảm đủ công năng hoạt động theo quy định) của xã được hoàn thành. Trụ sở làm việc được hoàn thiện vừa góp phần vào hoàn thành tiêu chí đề ra, vừa đáp ứng được công năng sử dụng, phục vụ tốt hơn trong công tác và sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Theo Trung tá Võ Hữu Kiên, điểm nổi bật nhất trong công tác bảo đảm an ninh trật tự năm 2022 là tình hình tội phạm giảm hơn 6%. “Ngoài ra, việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, xây dựng nhiều mô hình hay đã góp phần làm thay đổi nhận thức cơ bản của người dân trong công tác phòng chống tội phạm, qua đó người dân tích cực và tự giác tham gia, góp phần quan trọng vào công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn xã”, Trung tá Kiên thông tin và cho biết, kết quả quan trọng này giúp cho tiêu chí về “Công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” hoàn thành 100%.

Ông Trần Đại Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Hòa Phong cho biết, sau khi thành phố lựa chọn xã là đơn vị thực hiện thí điểm “Xã điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã tập trung chỉ đạo mọi mặt về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn. Đặc biệt, đã cụ thể hóa các nội dung tiêu chí thành các nhiệm vụ, giải pháp đồng thời phân công nhiệm vụ cho từng ban, ngành, đoàn thể của xã để tổ chức thực hiện.

Cũng theo ông Nghĩa, trong thời gian tổ chức xây dựng thí điểm, xã tiếp tục tổ chức thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, là điều kiện để xã thực hiện và hoàn thành một số tiêu chí xây dựng “Xã điển hình về Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đến cuối năm 2021, xã Hòa Phong được công nhận là xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao theo tiêu chí nâng cao, do đó có 17/20 tiêu chí xây dựng

“Xã điển hình về Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được hoàn thành. “Với 3 tiêu chí còn lại, chúng tôi đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị cùng chung tay, vào cuộc. Đến cuối năm 2022, cả 3 tiêu chí đều hoàn thành xuất sắc. Trong đó, Đảng bộ xã đạt danh hiệu “Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; có 12/13 thôn được công nhận là “Thôn văn hóa”, đạt tỷ lệ 92,3% và tiêu chí về trụ sở làm việc của Công an xã cũng được sửa sang, xây mới và hoàn thành cuối tháng 11-2022”, ông Nghĩa cho hay.

Cũng theo ông Nghĩa, phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, cả hệ thống chính trị của xã sẽ tiếp tục chung tay, duy trì, đề ra chủ trương, biện pháp, hình thức tổ chức có hiệu quả các hoạt động của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động, phong trào thi đua ở địa phương. Đồng thời, xã sẽ tiếp tục nghiên cứu, đổi mới biện pháp, hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân, trong đó chú trọng nhân rộng những mô hình hiệu quả nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc lan tỏa sâu rộng, qua đó góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự, phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.