Phấn đấu thành lập 8 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trong năm 2023

.

ĐNO - Các cấp ủy phải có quyết tâm chính trị cao để thực hiện nhiệm vụ và hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2023 là thành lập mới 8 tổ chức Đảng, phát triển 80 đảng viên, thành lập 10 tổ chức Đoàn thanh niên và 70 tổ chức Công đoàn trở lên.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh (giữa) trao bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho 2 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 80-KL/TW. Ảnh: NGỌC PHÚ
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh (giữa) trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho 2 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 80-KL/TW. Ảnh: NGỌC PHÚ

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy  Nguyễn Đình Vĩnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận số 80-KL/TW của Thành ủy phát biểu tại hội nghị tổng kết việc triển khai thực hiện Kết luận số 80-KL/TW ngày 29-7-2010 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW ngày 23-11-1996 của Bộ Chính trị “Về tăng cường công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài” trên địa bàn thành phố năm 2022 do Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận số 80-KL/TW của Thành ủy tổ chức sáng 24-2.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội trong thực hiện Kết luận số 80-KL/TW; đồng thời, đề nghị tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác vận động doanh nghiệp thành lập các tổ chức Đảng và đoàn thể tại doanh nghiệp khi đủ điều kiện, chú trọng và quan tâm hơn nữa đối với phát triển chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng.

Bên cạnh đó, củng cố, phát huy và xây dựng các tổ chức Đảng và đoàn thể hiện có trong doanh nghiệp ngày một vững mạnh, tạo sự lan tỏa và khí thế lao động trong các doanh nghiệp. Liên đoàn Lao động thành phố cần chú trọng công tác bồi dưỡng các đoàn viên ưu tú, chủ động phối hợp các cơ quan liên quan trong việc gặp gỡ chủ doanh nghiệp để vận động thành lập tổ chức Công đoàn và phát triển đoàn viên mới.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh chủ trì và phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh chủ trì và phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ

Ban Thường vụ Thành đoàn lãnh đạo tổ chức tốt công tác thu hút, tập hợp thanh niên tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Các cấp ủy tiếp tục rà soát, xem xét việc chuyển sinh hoạt Đảng cho các đảng viên có hợp đồng lao động từ 1 năm trở lên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước còn sinh hoạt Đảng ở nơi cư trú về sinh hoạt Đảng tại các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp…

Tại hội nghị, Ban Tổ chức Thành ủy cho biết, đến nay thành phố có 220 tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước với gần 3.900 đảng viên, trong đó có 155 tổ chức cơ sở Đảng (34 đảng bộ cơ sở, 121 chi bộ cơ sở) và 65 chi bộ trực thuộc đảng ủy phường/xã. Bên cạnh đó, có 1.161 tổ chức Công đoàn với hơn 78.100 đoàn viên; 254 tổ chức Đoàn Thanh niên với hơn 6.500 đoàn viên.

Các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước đã thể hiện được vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo tuyên truyền, vận động đảng viên và người lao động trong doanh nghiệp chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đóng góp xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực thì một số tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp chưa phát huy hết vai trò, hoạt động chưa hiệu quả; cấp ủy một số chi bộ còn mờ nhạt trong việc hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; chất lượng sinh hoạt ở một số chi bộ chưa cao, nội dung và hình thức sinh hoạt chưa phù hợp với đặc điểm của doanh nghiệp.

Tại hội nghị, 2 tập thể được Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 80-KL/TW.

NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.