Cải tạo các nút giao tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

.

Cùng với việc đề xuất đầu tư hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu, lắp đặt các biển cấm…, Ban An toàn giao thông quận Liên Chiểu còn đề xuất UBND thành phố sớm cải tạo, điều chỉnh một số nút giao tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và được cơ quan chức năng thống nhất chủ trương. Người dân địa phương mong muốn việc cải tạo sớm được triển khai để việc lưu thông an toàn.

Nút giao Ngô Thì Nhậm - Đỗ Năng Tế đang được tiếp tục nghiên cứu phương án mở rộng lòng đường để đảm bảo giao thông. Ảnh: Đ.MẠNH
Nút giao Ngô Thì Nhậm - Đỗ Năng Tế đang được tiếp tục nghiên cứu phương án mở rộng lòng đường để đảm bảo giao thông. Ảnh: Đ.MẠNH

Nhà bà Đinh Thị Thanh, Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư Hòa Phú 3B (phường Hòa Minh), nằm ngay nút giao thông Ngô Thì Nhậm - Đỗ Năng Tế - Phú Thạnh 7, hằng ngày chứng kiến giao thông đông đúc tại đây. “Cả tuyến đường rộng, chỉ một đoạn dài hơn 100m ở khu vực nút giao này có bề mặt hẹp, trong khi lưu lượng người và phương tiện qua lại rất đông đúc nên liên tiếp xảy ra các va chạm giao thông. Người dân kiến nghị, đề xuất mở lòng đường hiện tại 5,5m lên rộng hơn. Nếu việc này triển khai sớm thì quá tốt, bà con đều nhất trí, ủng hộ”, bà Thanh cho hay.

Nút giao Thanh Nghị - Nguyễn Sinh Sắc (thuộc Tổ 63, phường Hòa Minh) hiện nay cũng đang rơi vào tình trạng “thắt cổ chai” khiến cho việc lưu thông của người và các phương tiện qua đây gặp nhiều khó khăn. “Cả tuyến đường Thanh Nghị làm mới, rộng 10,5m nhưng chỉ một đoạn khúc cua ở góc đó bị thu hẹp, khúc khuỷu lại bị bức tường che chắn ở góc nên việc đi lại của người dân, học sinh và cả bệnh nhân ở gần đây bị ảnh hưởng và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm”, ông Trương Văn Nguyện (nhà số 54 Thanh Nghị) nói và cho biết, nhân dân mong muốn cơ quan chức năng sớm cải tạo để nút giao này rộng rãi, thông thoáng hơn.

Theo đại diện Phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu, qua 2 đợt kiểm tra, rà soát các khu vực tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên địa bàn quận trong năm 2022, Ban An toàn giao thông quận đề xuất xử lý đối với 19 điểm tiềm ẩn nguy cơ. Trong đó, cùng với việc đề xuất đầu tư hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu, lắp đặt các biển cấm… trên một số tuyến đường, nút giao, ban cũng đề xuất UBND thành phố sớm cải tạo, điều chỉnh 2 nút giao nêu trên, hiện 2 vị trí này đã được cơ quan chức năng và thành phố thống nhất chủ trương.

Đối với nút giao Thanh Nghị - Nguyễn Sinh Sắc, sau khi có báo cáo của UBND quận, Sở Giao thông vận tải giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông nghiên cứu phương án thiết kế, cải tạo. Cụ thể: tại nút thắt cổ chai Thanh Nghị đấu nối với Nguyễn Sinh Sắc, mặt đường rộng 3,4m sẽ được cải tạo mở rộng lên 10,5m để đồng bộ với mặt đường Thanh Nghị hiện trạng. Trong đó sẽ giải tỏa một phần diện tích đất phía Trường Trung cấp Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin 2 (phía bên phải tuyến); di dời hạ tầng liên quan nằm trong phạm vi cải tạo. UBND quận Liên Chiểu cũng thống nhất với phương án này.

Ông Lê Thế Nhân, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, Phó trưởng Ban An toàn giao thông quận cho biết, những đề xuất, kiến nghị của người dân về việc sớm cải tạo, khắc phục các nút giao tiềm ẩn nguy cơ tai nạn là chính đáng, UBND quận sẽ tiến hành khảo sát và đề xuất đối với cấp có thẩm quyền. “Đối với các vị trí nút giao nêu trên, hiện đã được UBND thành phố thống nhất chủ trương, chúng tôi đang tích cực phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, khảo sát và chuẩn bị các thủ tục liên quan, sau đó sẽ triển khai sớm trong năm 2023”, ông Nhân thông tin.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.