Hợp nhất cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy cấp trên cơ sở doanh nghiệp Nhà nước trong quý 1-2023

.

Ban Tổ chức Trung ương vừa ban hành Hướng dẫn số 23-HD/BTCTW về tổ chức bộ máy cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp Nhà nước.

Theo đó, việc thành lập các cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp Nhà nước phải thực hiện theo Quy định số 87-QĐ/TW ngày 28-10-2022 của Ban Bí thư, phù hợp với thực tiễn, bảo đảm đồng bộ với mô hình chung của hệ thống chính trị. Việc sắp xếp, kiện toàn các cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy phải kịp thời, tinh gọn, nâng cao chất lượng hoạt động, bảo đảm cho cấp ủy thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp Nhà nước.

Hướng dẫn quy định rõ về số lượng, cơ cấu và chế độ chính sách đối với cán bộ chuyên trách công tác Đảng của đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp Nhà nước. Đối với đảng bộ doanh nghiệp có quy mô nhỏ, dưới 1.000 đảng viên có thể hợp nhất cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy hoặc lập đủ 4 cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy, phù hợp với thực tiễn.

Về cơ cấu, các đảng ủy bố trí cơ cấu cán bộ chuyên trách công tác Đảng bảo đảm có phó bí thư thường trực, chánh văn phòng đảng ủy, phó trưởng ban thường trực: ban tổ chức, ủy ban kiểm tra, ban tuyên giáo và chuyên viên các cơ quan tham mưu, giúp việc.

Hướng dẫn yêu cầu các đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp Nhà nước hoàn thành việc kiện toàn, sắp xếp lại, thành lập các cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy trong quý 1-2023; chỉ đạo kiện toàn cán bộ, xây dựng, ban hành quy chế, quy định, quy trình về công tác tổ chức, cán bộ theo thẩm quyền.

Theo Ban Tổ chức Thành ủy, Đảng bộ thành phố hiện có Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực miền Trung là đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp Nhà nước và đã thực hiện hợp nhất cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy với cơ quan chuyên môn của doanh nghiệp.             

  NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.