Cứu hộ và thả 2 cá thể Cầy vòi hương về môi trường tự nhiên

.

ĐNO - Sáng 9-1, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn xác nhận đã làm các thủ tục tái thả 2 cá thể Cầy vòi hương về môi trường tự nhiên tại bán đảo Sơn Trà.

a
Cầy vòi hương được lực lượng chức năng thả về tự nhiên. Ảnh: Lực lượng kiểm lâm cung cấp

Số cá thể cầy này được Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn tiếp nhận từ người dân đến giao nộp vào tháng 8-2019. Ở thời điểm đó, 2 cá thể còn quá nhỏ và đang trong giai đoạn sơ sinh, với cân nặng chỉ 0,5kg/cá thể và không thể tái thả ngay lập tức về tự nhiên. Do đó, đơn vị đã chuyển giao số cầy cho Trại nuôi sinh trưởng, sinh sản động vật hoang dã tại thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang chăm sóc.

Với kinh nghiệm nuôi dưỡng của chủ trại nuôi và sự hỗ trợ về kinh phí của Tổ chức bảo tồn Voọc chà vá quốc tế (DLF), sau 5 tháng được nuôi dưỡng và chăm sóc, 2 cá thể Cầy vòi hương nay đã lớn, đạt cân nặng 1kg/cá thể và được tái thả về môi trường tự nhiên tại tiểu khu 62, Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

Được biết, Cầy vòi hương có tên khoa học Paradoxurus hermaphroditus, là động vật rừng nguy cấp, quý hiếm (thuộc nhóm IIB, Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22-1-2019 của Chính phủ). 

TRƯỜNG KỲ

;
;
.
.
.
.
.