Đề nghị thu hồi dứt điểm đất nông nghiệp không sản xuất được do "vướng" dự án

.

ĐNO - Phát biểu tại phiên thảo luận ở kỳ họp thứ 12, HĐND thành phố khóa IX sáng 11-12, Đại biểu Nguyễn Kim Dũng nêu thực trạng đất nông nghiệp bị ảnh hưởng do các dự án hạ tầng kéo dài nhiều năm vừa gây lãng phí tài nguyên, vừa tốn kém ngân sách thành phố khi phải chi hỗ trợ cho người dân có đất bị ảnh hưởng. 

Đại biểu Nguyễn Kim Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố  phát biểu tại phiên thảo luận tại khỳ họp thứ 12 của HĐND thành phố khóa IX  sáng ngày 11-12.  Ảnh: VĂN NỞ
Đại biểu Nguyễn Kim Dũng phát biểu tại phiên thảo luận ở kỳ họp thứ 12. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Đại biểu Nguyễn Kim Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố khẳng định, đây là vấn đề cử tri bức xúc, kiến nghị liên tục nhiều năm. “Tiếp xúc cử tri lần nào cũng đều có những kiến nghị này nhưng thành phố chưa có giải pháp nào khác ngoài việc chi trả hỗ trợ”, đại biểu Dũng nói.

Theo đại biểu Dũng, thành phố hiện có khoảng 600 ha đất nông nghiệp không thể sản xuất do ảnh hưởng của việc triển khai các dự án hạ tầng đô thị tập trung trên địa bàn huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu. "Nguyện vọng của cử tri ở khu vực này là thành phố không nên kéo dài thời gian thu hồi đất nông nghiệp không sản xuất được mà cần nhanh chóng thu hồi để tránh lãng phí tài nguyên đất, tốn kém ngân sách hỗ trợ của thành phố", Đại biểu Dũng nói. Đồng thời, đại biểu Dũng cho rằng, đối với những diện tích đất có thể còn sản xuất được, thành phố cũng cần có chính sách hỗ trợ nông dân cải tạo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng để người dân ổn định sản xuất.

Đại biểu Trần Văn Trường, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang đồng tình với ý kiến của đại biểu Nguyễn Kim Dũng và cho rằng việc phân kỳ thu hồi đất nông nghiệp không sản xuất được kéo dài trong thời gian qua có nguyên nhân là do các sở, ngành liên quan chưa xác định thu hồi đất đó cho dự án nào, mục đích gì.

Đại biểu Trường nêu giải pháp, thành phố nên sáp nhập những mảnh đất nông nghiệp không sản xuất được có diện tích nhỏ vào dự án liền kề để thu hồi dứt điểm. “Nếu thu hồi hết các diện tích đất nông nghiệp không sản xuất được, thành phố có thêm nguồn lực để định hướng phát triển trong tương lai. Không nên để tình trạng như hiện nay, vừa ảnh hưởng đời sống nhân dân vừa tốn kém ngân sách hỗ trợ”, đại biểu Trường nói.

S.TRUNG

 

;
;
.
.
.
.
.