.

Xây dựng lực lượng cốt cán, người có uy tín bảo vệ chủ quyền biển, đảo

.

Chiều 4-4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Hướng dẫn số 08-HD/TU, Hướng dẫn 831-HD/BCH về củng cố, xây dựng lực lượng cốt cán, tranh thủ người có uy tín tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) khu vực biên giới biển Đà Nẵng.

Theo báo cáo tại hội nghị, sau 3 năm triển khai thực hiện các hướng dẫn, BĐBP thành phố đã tranh thủ được 141 người có uy tín, lực lượng cốt cán trên địa bàn trọng điểm và 33 người có uy tín, cốt cán trên các phương tiện đánh bắt xa bờ tại Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang; xây dựng hơn 80 cơ sở cốt cán “đặc thù”. Trong những năm qua, người có uy tín, lực lượng cốt cán trên địa bàn tích cực nắm bắt kịp thời tình hình, tham gia giải quyết các vấn đề nảy sinh trên biển. Nổi bật là lực lượng cốt cán trên các tàu cá thường xuyên duy trì hiệu quả mạng thông tin liên lạc biển với các đồn, trạm biên phòng trong công tác nắm tình hình xâm phạm chủ quyền, tìm kiếm cứu nạn.

Thông qua người có uy tín, lực lượng cốt cán, BĐBP thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của thành phố cho quần chúng nhân dân ở các phường biên giới biển.

Đồng thời, BĐBP thành phố kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, nhất là bà con ngư dân, để tham mưu cho các cấp chính quyền địa phương đóng góp vào các chủ trương, chính sách cụ thể về kết hợp phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, góp phần cải thiện nâng cao đời sống nhân dân, củng cố quốc phòng - an ninh, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển, bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia trên biển.

Ngoài ra, nhiều người uy tín, lực lượng cốt cán đã phối hợp với BĐBP thành phố phát hiện nhiều vấn đề nổi cộm trong các tầng lớp nhân dân, để thông tin đến các cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý các vụ việc gây mất ANTT trên địa bàn…

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.