.

Nhếch nhác khu đất đã thu hồi dự án chậm triển khai

.

Khu đất quy hoạch Bệnh viện Bưu điện 3 trước đây (thuộc phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) đã được UBND thành phố thu hồi vào tháng 6-2015 vì chậm triển khai dự án, hiện đang được các đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng sử dụng phục vụ kinh doanh, gây nhếch nhác và mất vệ sinh môi trường khiến người dân rất bức xúc.

Vỉa hè và khu đất đã thu hồi dự án Bệnh viện Bưu điện 3 vẫn đang bị đổ giá hạ, xà bần, gây mất vệ sinh môi trường.
Vỉa hè và khu đất đã thu hồi dự án Bệnh viện Bưu điện 3 vẫn đang bị đổ giá hạ, xà bần, gây mất vệ sinh môi trường.

Từ cuối năm 2006, UBND thành phố giao cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) khu đất rộng 4,7ha ở bên đường Yên Khê 1 thuộc phường Thanh Khê Tây để xây dựng Bệnh viện Bưu điện 3. Dự án bắt đầu triển khai giải phóng mặt bằng từ tháng 5-2007, nhưng đến đầu năm 2015, chỉ mới xây dựng dang dở hạ tầng kỹ thuật bao quanh và bỏ hoang cho cây cỏ mọc um tùm, trở thành nơi đổ trộm giá hạ, rác thải, gây ô nhiễm môi trường và bức xúc trong nhân dân... Vào tháng 6-2015, UBND thành phố đã quyết định thu hồi khu đất nói trên vì VNPT không còn nhu cầu sử dụng đất và cũng đã quyết định chấm dứt đầu tư dự án.

Trong thời gian chờ thành phố tìm kiếm, giao đất cho nhà đầu tư khác thực hiện quy hoạch, để bảo đảm vệ sinh môi trường tại khu đất và khu vực xung quanh, chính quyền địa phương đã cho phép một doanh nghiệp tiến hành rào chắn, xây dựng nhà tạm để có người trông giữ và sử dụng tạm thời làm bãi đỗ xe, để chậu hoa cảnh... Tuy nhiên, trong thời gian qua, khu đất nói trên và khu vực xung quanh vẫn bị đổ nhiều giá hạ, xà bần và rác thải. Tuyến đường nhựa rộng 15,5m ngập đầy cát xây dựng vì các xe ben làm rơi vãi cát. Người dân trong khu vực rất bức xúc vì hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng làm nhếch nhác, mất vệ sinh môi trường...

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước tình trạng bỏ hoang lãng phí đất đai và mất vệ sinh môi trường của khu đất đã thu hồi dự án chậm triển khai nói trên, UBND thành phố vừa giao Sở Xây dựng nghiên cứu quy hoạch tổng thể khu đất nêu trên, bao gồm quy hoạch đất ở, trường học, công viên công cộng, trong đó lưu ý đến vấn đề ảnh hưởng môi trường tại khu vực Trạm xử lý nước thải Phú Lộc, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định. Về thủ tục đất đai, sau khi quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt sẽ thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

Bài và ảnh: NAM TRÂN

;
.
.
.
.
.