.

Tập đoàn Autodesk sẵn sàng hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng thành phố thông minh

.

Đó là thông tin được ông Chinn Lim, Giám đốc Chiến lược khu vực ASEAN của Tập đoàn Công nghệ Autodesk (Hoa Kỳ) cho biết tại buổi đối thoại với đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố Đà Nẵng vừa diễn ra tại Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).

Tại buổi đối thoại, ông Chinn Lim đã giới thiệu nhiều phần mềm và công nghệ hỗ trợ trong quá trình phát triển, xây dựng và quản lý dự án, trong đó có phần mềm BIM (Building Information Modelling) - một phần mềm hỗ trợ xây dựng và phát triển xây dựng hiệu quả.

“Hiện nay, nhiều cơ quan ban ngành tại Việt Nam đang bắt đầu xây dựng các quy trình để sử dụng phần mềm BIM trong xây dựng và quy hoạch. Autodesk sẵn sàng kết nối và hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo, đổi mới thành phố Đà Nẵng thông qua Quỹ hỗ trợ sáng tạo của mình”, ông Chinn Lim nói.

Theo đó, thông qua mối quan hệ đối tác chiến lược, Pegasus, Công ty Công nghệ Cloud Allliance (Singapore) và Tập đoàn Công nghệ Autodesk (Hoa Kỳ) có một số đề xuất nhằm hỗ trợ ngành công nghệ thông tin và tầm nhìn phát triển thành phố thông minh (smart City) của Đà Nẵng như: Phát triển chương trình học ngành công nghệ thông tin tại Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus; phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên ngành nhằm thu hút các chuyên gia công nghệ thông tin lớn trên thế giới đến với Đà Nẵng để chia sẻ kinh nghiệm, thông tin và góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin tại thành phố...

Tập đoàn Công nghệ Autodesk là một trong những Công ty công nghệ sản xuất phần mềm hàng đầu trên thế giới với các sản phẩm phần mềm được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực: thiết kế và sản xuất các sản phẩm công nghiệp, thiết kế kiến trúc và xây dựng, công nghệ thông tin và giải trí...

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.