.

Những sắc cầu vồng yêu thương

.

Được thành lập vào tháng 8-2015 với phương châm làm cầu nối giữa các bạn trẻ, những nhà hảo tâm và doanh nghiệp để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, CLB tình nguyện Cầu Vồng không ngừng nỗ lực trao yêu thương cho những hoàn cảnh khó khăn.

Hành trình từ thiện của Câu lạc bộ tình nguyện Cầu Vồng tại huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.
Hành trình từ thiện của Câu lạc bộ tình nguyện Cầu Vồng tại huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

CLB tình nguyện Cầu Vồng là đơn vị trực thuộc  Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận Hải Châu với 25 thành viên, đa phần có tuổi đời còn khá trẻ, là sinh viên, đoàn viên của các trường đại học (ĐH) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Trương Cẩm Nhung, sinh viên cơ sở Trường ĐH Nội vụ Hà Nội tại miền Trung (khu đô thị mới Điện Nam-Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), Phó chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Khi mới thành lập, CLB tình nguyện Cầu Vồng gặp rất nhiều khó khăn, nhất là nguồn kinh phí khá hạn hẹp. Bằng nhiệt huyết của thanh niên “dám nghĩ dám làm”, với mong muốn chia sẻ cùng những mảnh đời khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống, các thành viên đã không ngừng nỗ lực đoàn kết, chung tay góp sức để hoạt động của CLB ngày càng nhiều và chất lượng hơn”.

Tính đến nay, sau hơn một năm rưỡi đi vào hoạt động, dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong các chuyến đi tình nguyện nhưng CLB tình nguyện Cầu Vồng đã thực hiện không ít hoạt động ý nghĩa đến các vùng sâu, vùng xa như trao quà cho học sinh nghèo ở huyện A Lưới (thành phố Huế), huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam), tổ chức các đợt trao nhu yếu phẩm, tiền mặt ủng hộ đồng bào vùng lũ tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam… Bên cạnh đó, CLB duy trì thường xuyên việc trao 100 suất bánh cuốn và sữa đậu nành cho các bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với 2 lần/tháng vào các ngày chủ nhật đầu tiên và thứ 3 của mỗi tháng.

Đối với các tình nguyện viên CLB, chuyến đi nhiều kỷ niệm nhất là lần về xã Đông Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Trên đường đi xe bị hỏng, toàn bộ tình nguyện viên phải ngủ ngay bên vệ đường và vật dụng lót ngủ chỉ là những chiếc áo mưa mỏng. Vượt qua hơn một ngày dưới tình cảnh “màn trời chiếu đất”, họ cũng đi đến nơi để trao hơn 300 phần quà với tổng kinh phí gần 40 triệu đồng cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ xe lăn cho một trường hợp người dân bị khuyết tật.

Những ngày đầu năm 2017, CLB tổ chức hoạt động trao 100 suất quà cho bà con huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) gồm chăn bông, dầu ăn, nước mắm cùng 50 suất quà và 2 bữa ăn có thịt cho các em học sinh tại 2 trường Man Di và Tak –Pu. “Quà không nhiều nhưng được san sẻ với bà con và các em học sinh một phần khó khăn có lẽ là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với mỗi tình nguyện viên”, Cẩm Nhung tâm sự.

Không chỉ thực hiện những chuyến đi xa, CLB còn thường xuyên giúp đỡ, ủng hộ các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện. Trong mỗi chuyến đi, để dành toàn bộ kinh phí quyên góp mua quà, mỗi thành viên CLB đều phải tự lo chi phí sinh hoạt cho mình. Không chỉ góp công, rất nhiều thành viên dù bận rộn việc học tập nhưng vẫn tranh thủ kiếm việc làm thêm nhằm có tiền đóng góp vào hoạt động của CLB. Hoạt động của CLB tình nguyện Cầu Vồng cũng tạo được niềm tin và thu hút sự quan tâm, ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm. Lâm Trương Ngọc Quỳnh, thành viên CLB tình nguyện Cầu Vồng chia sẻ: “Mình tham gia CLB từ những ngày đầu. Lúc biết chuyện, đến cả bố mẹ mình còn cho rằng CLB sẽ không tồn tại lâu dài và sợ mình vất vả, nhưng qua một thời gian, chúng mình đã làm được. Từ khi tham gia vào CLB với những chuyến đi tình nguyện, mình có thêm động lực để học tập và phấn đấu với mong ước có thể góp tay, chung sức chia sẻ phần nào nỗi khó khăn, vất vả của đồng bào khắp mọi miền của Tổ quốc”.

Với những hoạt động ý nghĩa của mình, CLB Cầu Vồng vinh dự được Quận Đoàn Hải Châu trao giải thưởng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” vào ngày 14-10-2016. Anh Nguyễn Tấn Tài, Phó Chủ tịch Hội LHTN quận Hải Châu cho biết: “Dù công việc thiện ngyện còn gặp nhiều khó khăn nhưng với nhiệt huyết tuổi trẻ, các bạn đã không ngừng cố gắng giúp những hoàn cảnh còn khó khăn trên mọi miền đất nước; đồng thời tạo đời sống lành mạnh cho các thanh-thiếu niên thông qua các hoạt động thiện nguyện mang tính nhân văn”.

Trong  năm 2017, CLB sẽ tiếp tục duy trì hoạt động phát bánh cuốn miễn phí tại các bệnh viện, thực hiện công tác từ thiện tại thôn Atu 1 và 2, huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam).

Bài và ảnh: PHƯƠNG NGỌC

;
.
.
.
.
.