.

Trưng bày nhiều bằng chứng chủ quyền tại Nhà trưng bày Hoàng Sa

.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ vừa phê duyệt đề cương chi tiết trưng bày tại Nhà trưng bày Hoàng Sa với những nội dung khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa; sự thật trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; cổ vũ tinh thần đấu tranh, ý chí bảo vệ chủ quyền trong mọi tầng lớp nhân dân.

Nội dung trưng bày gồm 5 chủ đề chính được trưng bày ở 3 tầng của Nhà trưng bày Hoàng Sa đang được xây dựng trên khu đất rộng 404m2 (Lô đất A2-1) ngay tại ngã ba đường Hoàng Sa - Phan Bá Phiến thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu nội dung trưng bày phải bảo đảm tính Đảng, tính khoa học, tính lịch sử được thể hiện mạch lạc, rõ ràng. Nhà trưng bày Hoàng Sa sẽ trở thành một trung tâm cung cấp thông tin đầy đủ và rõ nét về lịch sử Hoàng Sa để mọi người tìm hiểu, nghiên cứu; đồng thời, cũng là một công trình văn hóa, thường xuyên đổi mới về phương thức hoạt động, nội dung và hình thức trưng bày nhằm phục vụ tham quan của mọi người dân thành phố, trong nước và nước ngoài về quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

HOÀNG HIỆP - QUỐC DŨNG

;
.
.
.
.
.