.

Niềm tin và kỳ vọng

.

GS.TS. Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng: Phát huy cao độ trí tuệ toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, tạo động lực phát triển mới

Cứ mỗi lần đến kỳ Đại hội Đảng thì mọi đảng viên và người dân đều trông đợi đại hội thành công tốt đẹp, mở ra thời kỳ phát triển mới của đất nước. Sự nghiệp đổi mới qua gần 30 năm do Đảng ta khởi xướng đã đạt được những thành tựu to lớn. Thế và lực của đất nước đã tăng lên gấp bội.

Tuy nhiên, sự nghiệp đổi mới đất nước càng đi vào chiều sâu thì càng phải đối diện với những vấn đề ngày càng phức tạp, hiện nay, do những biến đổi lớn của tình hình cả trong và ngoài nước, đang ở vào một trong những bước ngoặt quan trọng nhất.

Tất cả điều đó đặt ra trọng trách lớn lao tại Đại hội lần thứ XII của Đảng; vì vậy những kỳ vọng của đất nước và nhân dân đối với đại hội kỳ này là rất lớn.

Sự thành công của Đại hội thể hiện ở công tác nhân sự (bầu chọn được Ban Chấp hành Trung ương gồm những đồng chí thực sự là tinh hoa cả về nhân cách, sự tâm huyết và năng lực lãnh đạo), quyết nghị được đường lối thực sự đúng đắn, đáp ứng yêu cầu phát triển bứt phá kinh tế - xã hội một cách toàn diện, tạo cơ sở cho việc tăng cường hơn nữa sự đoàn kết nhất trí toàn Đảng, toàn dân để phát triển toàn diện đất nước.

Là một người công tác trong lĩnh vực giáo dục đại học, tôi kỳ vọng Đại hội sẽ sáng suốt bầu chọn vào Ban Chấp hành Trung ương những nhân tố tích cực đủ tầm, đủ tài và đủ đức để tiếp tục lãnh đạo sự nghiệp đổi mới, trong đó có việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo trong thời gian đến.

Tôi mong rằng, Trung ương sẽ đưa ra được những quyết sách đúng đắn, những chủ trương mạnh mẽ hơn để phát triển giáo dục - đào đạo và khoa học - công nghệ thực sự trở thành quốc sách hàng đầu và là động lực mạnh mẽ trong phát triển đất nước.  

Trong thời gian đến, với sự hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), sự tham gia vào Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), tiếp tục thực hiện các cam kết của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), đòi hỏi giáo dục - đào tạo nước ta phải có bước phát triển vượt bậc, đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao ngang bằng với trình độ khu vực và quốc tế.

Nếu chúng ta không nhận thức một cách đúng đắn vai trò của công tác giáo dục - đào tạo, vai trò của nghiên cứu khoa học và công nghệ thì chắc chắn sẽ dẫn đến nguy cơ tụt hậu sâu so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Hơn nữa, từ nhận thức đến việc đưa ra các đường lối và vận dụng thành công vào thực tiễn là cả một quá trình đầy khó khăn, phức tạp, đòi hỏi sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt.

Trong những năm đến, việc hội nhập quốc tế sâu rộng sẽ mang đến cho đất nước những vận hội mới và cùng với đó là những thách thức vô cùng to lớn. Một loạt các vấn đề gai góc đang đặt ra như ổn định thể chế chính trị, chống tham nhũng, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, tiếp tục cải cách và phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, vươn lên trở thành một nước công nghiệp phát triển…

Để giải quyết những vấn đề trên, đòi hỏi phải phát huy cao độ trí tuệ, tiềm năng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân để tạo ra động lực phát triển mới. Tôi tin rằng, với kinh nghiệm hơn 86 năm lãnh đạo, cùng với việc tổ chức thành công Đại hội lần thứ XII, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ lãnh đạo thành công sự nghiệp đổi mới và hội nhập để phát triển trong những năm đến.   

Việt Dũng ghi

Ông Dương Thanh Tùng, hội viên CLB Thái Phiên: Cần có những giải pháp hữu hiệu đưa đất nước hội nhập và phát triển

Khi nghe Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh thông tin cho hội viên CLB Thái Phiên về kết quả Hội nghị Trung ương lần thứ 14 (khóa XI), chúng tôi rất phấn khởi về vấn đề nhân sự Đại hội lần thứ XII của Đảng. Đây là vấn đề đang thu hút sự quan tâm của toàn Đảng, toàn dân, có tính quyết định đến sự phát triển của đất nước.

Chúng tôi tin tưởng Đại hội XII sẽ sáng suốt lựa chọn những đảng viên đủ tiêu chuẩn, tuyệt đối trung thành, có đức có tài, vì dân, vì nước vào Trung ương Đảng, nhất là những vị trí chủ chốt của Đảng và Nhà nước.

Ngoài ra, đất nước ta đang có mối quan hệ, hợp tác rộng rãi với nhiều nước trên thế giới. Chúng tôi kỳ vọng nhiệm kỳ này Đảng ta sẽ đưa đất nước hội nhập sâu với quốc tế, phát triển mạnh về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ Tổ quốc; đồng thời khẳng định được uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Là đảng viên lâu năm của Đảng, tôi cũng gửi gắm Đoàn đại biểu Đảng bộ thành phố tham dự Đại hội XII của Đảng sẽ phát huy trí tuệ, tâm huyết để có những đóng góp quan trọng vào sự thành công của Đại hội.

Sơn Trung ghi

Ông Phạm Đình Được, giáo viên Trường THPT Ngũ Hành Sơn: Trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo cán bộ chủ chốt

Có thể nhận thấy Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII diễn ra trong bối cảnh đất nước ta đang chuyển sang một giai đoạn mới. Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, Việt Nam đã và đang tham gia ký kết thành công nhiều hiệp định thương mại quan trọng.

Khi đã bước vào một sân chơi mới, cơ hội đặt ra trước mắt rất lớn nhưng thách thức cũng rất nhiều. Chỉ cần những sơ suất trong công tác chỉ đạo, điều hành và ban hành các quyết sách, ắt sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Nói vậy để khẳng định một điều, yếu tố con người là hết sức quan trọng. Vì vậy, tôi kỳ vọng Đại hội lần này sẽ chọn ra đội ngũ cán bộ chủ chốt trẻ hóa, năng động mang lại những lợi ích thiết thực cho đất nước, nhân dân. Nhiệm kỳ tới, tôi cũng mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục có những chủ trương, chính sách hợp lòng dân. Còn với những chính sách đã ban hành, hy vọng các vị lãnh đạo khóa mới tiếp tục có những chủ trương phù hợp để thúc đẩy, triển khai có hiệu quả.

Phan Chung ghi

;
.
.
.
.
.