.
Công an Hải Châu

Chú trọng công tác quản lý người nước ngoài

Ngày 18-1, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016, Công an quận Hải Châu cho biết năm 2015, tình hình hoạt động của tội phạm hình sự, tội phạm ma túy trên địa bàn quận diễn biến phức tạp... Công an quận đã điều tra, khám phá 117/141 vụ phạm pháp hình sự (đạt trên 82%), làm rõ 146 đối tượng liên quan, thu hồi tài sản trên 2 tỷ đồng.

Trong đó, xác lập và khám phá thành công 4 chuyên án; phát hiện, bắt giữ khởi tố 32 vụ/40 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy; phát hiện, xử lý 22 vụ vi phạm các quy định trên lĩnh vực kinh tế và môi trường. Tình hình tai nạn giao thông giảm 2 tiêu chí về số vụ và số người chết so với năm trước. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm được giải quyết có hiệu quả; công tác quản lý nhân, hộ khẩu, quản lý nhập cư được chú trọng…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an thành phố, yêu cầu Công an quận cần chú trọng vào việc nâng cao công tác quản lý người nước ngoài trên địa bàn; chủ động hơn trong công tác quản lý địa bàn, quản lý các đối tượng hình sự, ma túy, đối tượng được tha tù.

Phối hợp có hiệu quả với các phòng, ban nghiệp vụ của Công an thành phố để chủ động nắm tình hình và quản lý chặt chẽ các đối tượng trong các chuyên án. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, nâng cao tỷ lệ điều tra khám phá án.

Thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp mạnh đối với các loại tội phạm. Duy trì lực lượng tuần tra, kiểm soát để đảm bảo trật tự giao thông, trật tự đô thị, nhất là tuyến, địa bàn trọng điểm và các giờ cao điểm; kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí…

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.