.

"Xuân yêu thương" cho mọi nhà

.

Đã thành thông lệ, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát động đã trở thành hoạt động nghĩa tình và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân hảo tâm.

Chương trình “Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo” Xuân Bính Thân năm 2016 được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát động từ ngày 16-12-2015 với mục tiêu giúp người nghèo đón một cái Tết cổ truyền dân tộc thêm đầm ấm và hạnh phúc.

Chương trình “Xuân yêu thương” chung tay chăm lo Tết cho đồng bào nghèo Xuân Ất Mùi 2015.
Chương trình “Xuân yêu thương” chung tay chăm lo Tết cho đồng bào nghèo Xuân Ất Mùi 2015.

Sau hơn một tháng phát động chương trình “Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo” Xuân Bính Thân năm 2016, đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã nhận được sự đăng ký hỗ trợ của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các ban, ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm, tiêu biểu như Công ty Xây dựng Bắc Nam 79 hỗ trợ 500 triệu đồng; chuỗi Khách sạn Sanouva Đà Nẵng - thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 500 triệu đồng; Tổng Công ty bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn 300 triệu đồng; Công ty CP Dịch vụ vận tải Phú Hoàng 110 triệu đồng; Công ty Suntory Pessico Việt Nam hỗ trợ 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng; Công ty Cocacola hỗ trợ 150 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng; Ngân hàng Kiên Long chi nhánh Đà Nẵng hỗ trợ 200 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng; Mặt trận các quận, huyện và các tổ chức thành viên nhận đăng ký hỗ trợ hơn 4.000 phần quà...

Từ số tiền và quà vận động được, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” trao quà Tết cho người nghèo Xuân Bính Thân 2016 tại Nhà hát Trưng Vương vào ngày 22 tháng Chạp âm lịch. Sẽ có hàng ngàn phần quà Tết được Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên, các nhà hảo tâm trao cho người nghèo trong dịp này. Việc trao quà cho bà con vào dịp cận Tết làm ấm lòng người nhận. Đây là việc làm rất có ý nghĩa, góp phần giảm phần nào nỗi lo lắng của người nghèo khi Tết đến xuân về.

Chủ trương của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố là tất cả các hộ nghèo theo tiêu chí mới của thành phố đều có quà trong dịp Tết Bính Thân 2016, mỗi phần quà ít nhất là 300.000 đồng. Nguồn kinh phí từ sự hỗ trợ do Mặt trận, các đoàn thể vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ và từ “Quỹ Vì người nghèo” các cấp.

Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kêu gọi Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” và vì cộng đồng, hãy chung tay chia sẻ yêu thương với đồng bào nghèo, khó khăn, bất hạnh giúp họ có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết, đồng thời góp phần bảo đảm chính sách an sinh xã hội, xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình.

Bài và ảnh: PHẠM PHÚ BÌNH

;
.
.
.
.
.