.

Hẹn giờ giải quyết thủ tục hành chính

.

Người dân sẽ hẹn giờ trước để được cơ quan hành chính giải quyết nhu cầu về thủ tục hành chính. Đây là phương án tiện ích hẹn giờ giải quyết thủ tục, dịch vụ hành chính công trong kế hoạch cải cách hành chính của thành phố năm 2016 do Chủ tịch UBND thành phố vừa ký quyết định ban hành.

Theo Sở Nội vụ, cơ quan chủ trì tham mưu xây dựng phương án này, công dân có thể hẹn trước với cơ quan hành chính thời điểm giao dịch để được tư vấn, nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Khi tiện ích này được áp dụng, người dân sẽ chủ động hơn về thời gian, giảm thời gian chờ đợi khi đến giao dịch tại các cơ quan hành chính.

Theo kế hoạch, thành phố sẽ tiếp tục hoàn thiện mô hình một cửa hiện đại tập trung, liên thông, liên kết tại Trung tâm hành chính thành phố; tiếp tục mở rộng và hoàn thiện mô hình “phường, xã điện tử”; hoàn thiện cơ chế liên kết, liên thông trong cấp phép kinh doanh có điều kiện; mở rộng cơ chế liên thông, phối hợp trong giải quyết thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành; triển khai liên thông hồ sơ “một cửa điện tử” giữa các sở, ban, ngành với Văn phòng UBND thành phố.

Ngoài ra, triển khai đề án tăng cường kiểm soát việc thực hiện thủ tục hành chính trong nội bộ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố; nâng cao chất lượng và đổi mới hình thức trưng cầu mức độ hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ hành chính công; hoàn thiện cơ chế đánh giá cán bộ, công chức theo kết quả công việc; tiếp tục cải cách tài chính công, thực hiện tinh giản biên chế…

S.TRUNG
 

;
.
.
.
.
.