.
HỘI CỰU CHIẾN BINH THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Dẫn đầu kết quả thực hiện Chỉ thị 24

.

“Phải hết lòng thương yêu, độ lượng, coi các em như con ruột của mình và phải giàu nhiệt tình tâm huyết thì công tác giáo dục, cảm hóa thanh, thiếu niên chậm tiến mới đạt kết quả”.

Hội CCB thành phố tặng xe đạp và tiền hỗ trợ học nghề cho các thiếu niên theo Chỉ thị 24-CT/TU của Thành ủy.
Hội CCB thành phố tặng xe đạp và tiền hỗ trợ học nghề cho các thiếu niên theo Chỉ thị 24-CT/TU của Thành ủy.

Ở với ông bà ngoại từ bé, em Nguyễn Văn Vũ (tổ 61 phường Bình Hiên, quận Hải Châu) học đến lớp 7 thì sa ngã theo bè bạn xấu, bỏ học. Em đã được các CCB  cùng khu phố kiên trì khuyên nhủ, bảo ban, động viên em học nghề để tìm việc làm.

Được Hội CCB thành phố hỗ trợ 3 triệu đồng để  học nghề pha chế thực phẩm, đến  bây giờ em đã trở thành nhân viên của một quán ăn trên đường Nguyễn Văn Linh….

Trên đây là một ví dụ trong hàng trăm trường hợp Hội CCB thành phố đã cảm hóa, giáo dục các thanh - thiếu niên chậm tiến trong thời gian qua.

Riêng năm 2015, Hội CCB thành phố nhận giáo dục, cảm hóa 25 thiếu niên hư theo tinh thần Chỉ thị 24 của Thành ủy, đến nay cả 25 cháu đều tiến bộ. Đồng thời, Hội CCB các xã, phường còn nhận giáo dục, cảm hóa 210 thanh - thiếu niên chậm tiến, đến nay, đã có hơn 80% trong số đó chuyển biến tốt.

Ở các xã, phường, Thường trực Hội CCB và các hội viên cùng địa bàn cư trú với đối tượng chậm tiến thường xuyên gần gũi, khéo léo khuyên nhủ, giúp các em dần thay đổi nhận thức và có sự quan tâm giúp đỡ phù hợp.

“Phải hết lòng thương yêu, độ lượng, coi các em như con ruột của mình và phải giàu nhiệt tình tâm huyết thì công tác giáo dục, cảm hóa thanh - thiếu niên chậm tiến mới đạt kết quả”, Chủ tịch Hội CCB phường Hòa Quý Hồ Sĩ Lượng chia sẻ.

Mới đây, tại buổi trao tiền hỗ trợ và xe đạp cho các thiếu niên tiến bộ, do Hội CCB thành phố tổ chức, bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của em Trần Công Nghĩa ở tổ 4, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, xúc động nói: Trong thời gian Nghĩa sa đà theo bạn xấu chơi bời, quấy phá, bà lo lắng đến mất ăn mất ngủ, bây giờ con đã tiến bộ, sớm chiều chăm chỉ phụ giúp công việc gia đình. Có được kết quả đó, bà rất biết ơn các CCB đã kiên trì bảo ban, khuyên nhủ con mình.

Bên cạnh đó, được sự cảm hóa, giáo dục của CCB, có những em đã trở lại trường, tiếp tục con đường học vấn. Em nào có hoàn cảnh khó khăn đều được Hội CCB thành phố hỗ trợ xe đạp, sách vở và dụng cụ học tập.

Với tinh thần vì thế hệ trẻ và bằng các hoạt động tâm huyết, thiết thực, 3 năm qua, Hội CCB thành phố liên tục dẫn đầu các đoàn thể về kết quả giáo dục, cảm hóa thiếu niên hư theo tinh thần Chỉ thị 24 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.