.

HĐND TP. Đà Nẵng thông qua Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị

.

HĐND thành phố Đà Nẵng khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 vừa ra Nghị quyết số 54/NQ-HĐND ngày 26-2-2014 về việc thông qua Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị thành phố Đà Nẵng.

HĐND thành phố thông qua nghị quyết này sau khi xem xét đề nghị của UBND thành phố về việc cho ý kiến Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị thành phố Đà Nẵng, Báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế HĐND thành phố và ý kiến của các đại biểu HĐND thành phố. HĐND thành phố giao UBND thành phố thực hiện các thủ tục, hồ sơ trình Chính phủ Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị thành phố Đà Nẵng đã được HĐND thành phố thông qua tại nghị quyết này.

Theo Đề án, đến năm 2020, dân số Đà Nẵng đạt mức khoảng 1,6 triệu người, trong đó dân số đô thị 1,3 triệu người. Đà Nẵng phấn đấu trở thành một thành phố có môi trường đô thị văn minh, giàu tính nhân văn, có thiên nhiên trong lành và đời sống văn hóa cao, làm giàu bằng kinh tế tri thức; một trong những thành phố hài hòa, thân thiện và an bình; một thành phố hấp dẫn và đáng sống.

Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị thành phố Đà Nẵng gồm 4 phần chính: Thực trạng tổ chức chính quyền tại thành phố Đà Nẵng; mô hình chính quyền đô thị thành phố Đà Nẵng; tổ chức và hoạt động của các tổ chức Đảng, Mặt trận, đoàn thể và các cơ quan tư pháp trong mô hình chính quyền đô thị; tổ chức thực hiện. Riêng phần mô hình chính quyền đô thị Đà Nẵng có 8 nội dung quan trọng; trong đó nổi bật là các phần đặc điểm và yêu cầu quản lý Nhà nước đối với chính quyền đô thị; mô hình chính quyền đô thị tại một số đô thị trên thế giới và tại thành phố Đà Nẵng qua các thời kỳ; đổi mới về quan hệ công tác trong chính quyền đô thị; đánh giá hiệu quả của việc triển khai mô hình chính quyền đô thị đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng…

B.T

;
.
.
.
.
.