.

Đà Nẵng: Cấp, đổi gần 4.000 Giấy phép lái xe bằng thẻ nhựa

.

ĐNĐT - Ngày 5-3, ông Trần Văn Thiện, Trưởng phòng Quản lý đào tạo và sát hạch, Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Đà Nẵng cho biết, từ đầu năm đến nay, Sở đã cấp đổi, chuyển đổi gần 4.000 Giấy phép lái xe (GPLX) các hạng cho người dân từ giấy bìa sang GPLX bằng vật liệu PET (thẻ nhựa).

Người dân tới làm thủ tục cấp, đổi GPLX tại bộ phận một cửa, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng.
Người dân tới làm thủ tục cấp, đổi GPLX tại bộ phận một cửa, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng.

Bình quân mỗi ngày, Sở này tiến hành xử lý, giải quyết cho hơn 150 hồ sơ (tăng gần gấp đôi so với thời điểm trước đó). Dự kiến, lượng người dân tới làm thủ tục cấp, đổi GPLX mới sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Theo thống kê, hiện Sở GTVT thành phố đang quản lý khoảng 60.000 GPLX ô tô và gần 600.000 GPLX mô tô bằng giấy bìa. Trong năm 2014, Sở này dự kiến sẽ giải quyết chuyển đổi toàn bộ số GPLX ô tô bằng giấy bìa nói trên (với năng lực là 200-250 GPLX/ngày).

Được biết, Đà Nẵng là một trong những địa phương tổ chức cấp GPLX bằng thẻ nhựa theo công nghệ mới ngay từ đầu tháng 7-2012. Đến nay, ngoài việc đã cấp mới hơn 68.000 GPLX (thông qua kết quả trúng tuyển các kỳ sát hạch), Sở này cũng đã giải quyết cấp, đổi gần 33.000 GPLX nhựa các loại.

Ông Thiện cho biết thêm, để đảm bảo sẽ đáp ứng kịp thời, đúng thời hạn cho người dân khi đến làm thủ tục chuyển đổi, Sở đã triển khai nhiều kế hoạch như: tổ chức tập huấn nâng cao năng lực đội ngũ công chức làm công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ; rà soát, tổng hợp số lượng người có GPLX ô tô, mô tô làm bằng giấy bìa hiện hành do Sở trực tiếp quản lý; rà soát hệ thống trang thiết bị, đường truyền, đầu tư bổ sung máy tính, máy in GPLX bằng thẻ nhựa…thực hiện một số giải pháp cải tiến, hợp lý hóa quy trình, làm thêm giờ… nhằm đảm bảo trả hồ sơ cho người dân đúng hẹn.

Sở GTVT cũng lưu ý người dân nên trực tiếp tìm hiểu, đọc các hướng dẫn để làm cho đúng, hồ sơ cho hợp lệ, thông suốt. Không qua trung gian, "cò mồi", tránh tình trạng vừa tốn tiền, có thể làm khai không chính xác. Đối với GPLX cũ vẫn còn hiệu lực sử dụng, người dân nên chọn thời gian phù hợp để làm thủ tục, tránh chờ đợi, đi lại nhiều lần không cần thiết. Với các trường hợp đổi GPLX đến hạn, nên làm thủ tục sớm để tránh trở ngại do số lượng chuyển đổi tăng đột biến.

Người dân có thể liên hệ với Sở GTVT thành phố Đà Nẵng theo số điện thoại 0511.3886548 hoặc 3835585 để biết thêm chi tiết.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.