.

Đến với chiến sĩ mới trên cao nguyên

.
Đoàn cán bộ Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà và đại diện các gia đình quân nhân vừa có chuyến thăm hỏi, tặng quà chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 2 năm 2011 tại Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 24, Sư đoàn 10 thuộc Binh đoàn Tây Nguyên, đứng chân trên địa bàn tỉnh Kon Tum. 

Mô tả ảnh.
Bí thư Đảng ủy phường Phước Mỹ thăm nơi ăn ở của chiến sĩ mới.
Vượt qua chặng đường 260km với nhiều đèo dốc quanh co, Đoàn đại biểu của phường đã đặt chân đến Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 24. Tại đây có 100 chiến sĩ mới của 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn đang học tập và công tác, trong đó có 5 chiến sĩ là con em của phường. Đón tiếp Đoàn, chỉ huy đơn vị phấn khởi thông báo về những thành tích đạt được của lớp chiến sĩ mới sau 1 tháng học tập và rèn luyện. Bước vào môi trường quân ngũ với bao điều mới mẻ, các chiến sĩ trẻ của phường Phước Mỹ đã vượt lên những nỗi niềm riêng để làm quen với nền nếp sinh hoạt, học tập, tuân thủ theo đúng thời gian, chế độ quy định. Gặp họ khi vừa tròn 1 tháng tuổi quân, trông ai cũng rắn rỏi, tự tin và thay đổi rõ rệt.
 
Đại diện UBND, MTTQ phường  đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình học tập, ăn ở của từng chiến sĩ. Có thể nói, trong tháng đầu tập làm người lính, anh em tân binh phải nỗ lực đấu tranh với bản thân, từng bước thay đổi những thói quen đời thường để thay vào đó là những nền nếp, kỷ cương của quân đội. Do vậy, đây là thời điểm phù hợp nhất để cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương mang đến cho những người lính trẻ xa nhà tình cảm hậu phương nồng ấm, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho chiến sĩ trẻ trên bước đường quân ngũ. Đồng thời phối hợp với đơn vị kịp thời nắm bắt, uốn nắn, định hướng tư tưởng, tình cảm cho chiến sĩ, giúp họ yên tâm gắn bó với đơn vị.

Ghi nhận và biểu dương tinh thần cố gắng khắc phục những khó khăn ban đầu của chiến sĩ mới, bà Võ Thị Phương, Bí thư Đảng ủy phường đã nhắc nhở anh em đoàn kết một lòng vượt qua thử thách, phấn đấu trở thành những chiến sĩ giỏi. 

Trong không khí gia đình ấm cúng và cởi mở, các chiến sĩ mới đã mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình. Binh nhì Nguyễn Vinh Vũ tâm sự: “Bước chân vào đây, em cảm nhận cuộc sống ở bộ đội là kỷ cương, nền nếp. Suốt 1 tháng đầu tiên, chúng em gặp nhiều điều mới lạ, bỡ ngỡ, nhưng với sự động viên của chỉ huy và sự quan tâm giúp đỡ lẫn nhau của đồng chí đồng đội, bản thân chúng em đã dần dần từng bước vượt qua và thấy cuộc sống quân ngũ thật sự có ý nghĩa, thật sự là môi trường để rèn luyện bản lĩnh và ý chí của con người”. Binh nhì Trần Thanh Hải nói lên cảm xúc của mình: “Em rất xúc động khi các cô, các chú và gia đình đã vượt qua chặng đường xa xôi mang đến cho chúng em những tình cảm thân thương, nồng ấm của hậu phương, sự quan tâm chu đáo đó chính là nguồn động viên lớn để chúng em tiếp tục phấn đấu, vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ”.

Có mặt tại đơn vị vào những ngày này, chúng tôi như vui lây bởi không khí phấn khởi, xúc động của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn trước tình cảm ân cần, chu đáo của hậu phương. Được chứng kiến sự trưởng thành về mọi mặt của từng chiến sĩ, các thành viên trong đoàn càng thêm yên tâm khi gửi gắm con em mình vào quân đội. Ông Nguyễn Vinh Long - cha của chiến sĩ Nguyễn Vinh Vũ mong những ngày không xa nữa con ông và đồng đội cũng sẽ bằng anh, bằng em. Còn bà Nguyễn Thị Thoa cho biết: “Khi còn ở nhà tôi luôn cảm thấy lo lắng, không biết là con mình lên đây ăn ở, ngủ nghỉ, tập tành như thế nào, lần đầu tiên xa nhà có vấp váp gì không, nhưng lên đến tận đây rồi, chứng kiến cuộc sống và điều kiện đầy đủ của con trong doanh trại không thiếu thốn thứ gì, cháu mập khỏe, lên cân, tinh thần phấn khởi, vui vẻ, tôi thật sự yên tâm. Vì vậy các gia đình nào có con đang đi bộ đội tại đơn vị mà chưa có điều kiện đến thăm thì hãy yên lòng và tin tưởng bởi con em mình đã có quân đội và đơn vị bảo đảm đầy đủ, chu toàn”.

Chuyến đi dù ngắn ngủi nhưng đọng lại nhiều dấu ấn và tình cảm gắn bó giữa hậu phương và đơn vị, là kỷ niệm sâu sắc, khó quên đối với những chiến sĩ trẻ thành phố Đà Nẵng đang làm nhiệm vụ giữ gìn mảnh đất Tây Nguyên của đất nước thân yêu.

Bài và ảnh: HỒNG HẠNH
;
.
.
.
.
.