.

Ngũ Hành Sơn: Khai trương hệ thống “Một cửa điện tử”

Sáng 22-10, UBND quận Ngũ Hành Sơn chính thức khai trương và đưa vào hoạt động hệ thống “Một cửa điện tử” tại Trung tâm Hành chính quận.

“Một cửa điện tử” là mô hình ứng dụng các thiết bị điện tử và công nghệ thông tin để thực hiện các giao dịch về thủ tục hành chính giữa công dân, tổ chức với UBND quận và giữa UBND quận với các cơ quan hành chính Nhà nước có liên quan trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông trên các lĩnh vực đã được UBND thành phố quy định trên tinh thần “4 công khai” về thủ tục, thời gian, lệ phí và thẩm quyền giải quyết và “4 hiện đại” về thiết bị công nghệ, con người, quy trình và phương pháp để giải quyết tất cả các lĩnh vực thông thường trong đời sống xã hội mà không gây phiền hà, tiêu cực.

Tổng kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống “Một cửa điện tử” này là 1,4 tỷ đồng từ nguồn đầu tư của thành phố. Trong đó, phần đầu tư thiết bị công nghệ thông tin 595 triệu đồng. Mô hình “một cửa điện tử” đi vào hoạt động sẽ hỗ trợ cho việc chỉ đạo, điều hành, tác nghiệp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, thể hiện tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong giải quyết công việc. Tổ chức và công dân khi đến giao dịch thủ tục hành chính sẽ được tiếp đón lịch sự, hướng dẫn tận tình chu đáo, có màn hình cảm ứng để tra cứu tình trạng hồ sơ, hạn chế việc tiếp xúc giữa công dân với cán bộ trực tiếp thụ lý hồ sơ, giảm thời gian đi lại, chờ đợi; đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, tạo được môi trường văn hóa, văn minh công sở.

Thành Lân
;
.
.
.
.
.