Multimedia

Bức họa ánh sáng của đội pháo hoa Mỹ

22:32, 26/05/2018 (GMT+7)

 

 

 

Với 65 năm kinh nghiệm, đội Atlas PyroVision (Mỹ) là một tên tuổi lớn trong làng pháo hoa quốc tế. Tập trung vào chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” của DIFF 2018 và chủ đề “Nhịp cầu thời gian” trong đêm 26-5, đội Atlas PyroVision thiết kế một màn trình diễn làm nổi bật lòng tự hào, sức mạnh quật cường của người dân Việt.

Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN

Ông Stephen Pelkey, đội trưởng đội Atlas PyroVision đại diện cho Hoa Kỳ cho biết: "Bằng kỹ thuật đỉnh cao, chính xác cũng như nghệ thuật biên đạo công phu, độc đáo, chúng tôi sẽ vẽ lên trên bầu trời Đà Nẵng những “bức họa ánh sáng” vói ý nghĩa kết nối sự sáng tạo, văn hóa, ước mơ, hành trình đổi mới, các chủng tộc và đương nhiên, cả tình bằng hữu".

Ông Stephen Pelkey, đội trưởng đội Atlas PyroVision chia sẻ, ngay từ khi đặt chân đến Đà Nẵng, ông đã bị ấn tượng bởi vẻ xinh đẹp của những cây cầu và dòng sông Hàn của thành phố. “Đây cũng chính là cảm hứng cho chúng tôi xây dựng màn trình diễn của mình,” ông Stephen nói.

Bằng cách sử dụng những ca khúc có 40-50 năm “tuổi đời” và cả những giai điệu đương đại, Atlas PyroVision biến âm nhạc thành nhịp cầu nối giữa quá khứ và hiện tại.

Ảnh: KHẢ THỊNH
Ảnh: KHẢ THỊNH
Ảnh: KHẢ THỊNH
Ảnh: KHẢ THỊNH
Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN 
Ảnh: MINH TRÍ
Ảnh: MINH TRÍ
Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
 
Ảnh: MINH TRÍ
Ảnh: MINH TRÍ

Mở đầu màn trình diễn là những ca khúc công nghệ cao (high-tech), tiếp theo đó là dòng chảy âm nhạc lãng mạn. Atlas PyroVision mong muốn khán giả có thể thăng hoa trong cảm xúc, từ những khoảng lặng cho đến các màn cao trào bùng nổ.

Được biết, đội pháo hoa đến từ nước Mỹ đã sử dụng 600 quả pháo tầm mặt nước và tầm cao, cùng nhiều công nghệ bắn hiện đại.

Ông Stephen chia sẻ: “Tiết mục là sự kết nối của tinh thần sáng tạo, văn hoá, ước mơ, sự đổi mới, các chủng tộc và tình bằng hữu. Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp: dù bạn là người da đen, da vàng, da đỏ hay da trắng, tất cả chúng ta đều cùng tồn tại trên Trái đất này, cùng ca ngợi cuộc sống. Ở nơi đây, trên mảnh đất Đà Nẵng, chúng ta hoà làm một".

Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN


Ngay sau màn trình diễn của đội Mỹ kết thúc, những tràng pháo tay kéo dài không dứt, kết thúc cho đêm trình diễn thứ 2 thành công tốt đẹp. 

Chị Lê Thị Quỳnh (SN 1993, làm việc tại Hà Nội) cho biết, công ty chị thưởng các nhân viên một chuyến du lịch Đà Nẵng, chuyến đi bắt đầu từ ngày 22-5 và dự kiến kết thúc vào sáng thứ 7 (26-5). Song sau khi biết đêm thi thứ 2 của DIFF 2018 sẽ diễn ra vào tối 26-5, cả công ty đã thống nhất... đổi vé máy bay để được ở lại Đà Nẵng thêm một vài giờ đồng hồ nữa.

“Quả thật đó là 1 quyết định đúng đắn. Hai màn pháo hoa của đội Pháp, Mỹ rất tuyệt vời”, chị Quỳnh nói. Ngay sau khi chương trình kết thúc, cả công ty phải... tức tốc di chuyển đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng để kịp chuyến bay trở về Hà Nội.

Bác Ngô Thị Thanh (ở Quảng Nam) liên tục xuýt xoa bởi hai đội Pháp và Mỹ đã mang lại những màn trình diễn xuất sắc. "Cả hai đội đều hay nhưng nếu được chọn, tôi dành điểm 10 cho đội Mỹ. Họ đã mang đến màn pháo hoa rực rỡ và đầy cảm xúc".

Video màn trình diễn pháo hoa của đội Mỹ
 

KHANG NINH - XUÂN SƠN - KHÁNH HÒA

.