Multimedia

Đội pháo hoa Pháp với chuyến du hành trong thế giới tình bạn

21:21, 26/05/2018 (GMT+7)

 

 

 

Lần đầu tiên tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018, ông Yvonnick Thierry Anne Dugast, đội trưởng đội pháo hoa Feerie (Pháp) cho biết: "Màn trình diễn của Feerie là một câu chuyện về tình bạn và thời gian, trong đó pháo hoa chính là ngôn từ, còn âm nhạc được dùng để dựng nên bối cảnh.

Bằng sự kết hợp tuyệt diệu giữa pháo hoa và âm nhạc, đội Feerie đưa khán giả lên một chuyến tàu du hành vòng quanh thế giới. Trên con tàu ấy, tất cả hành khách đều là bạn bè".

Ảnh: KHẢ THỊNH
Ảnh: KHẢ THỊNH
Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
 
Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN 
Ảnh: MINH TRÍ
Ảnh: MINH TRÍ
Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: MINH TRÍ
Ảnh: MINH TRÍ
Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN

“Chúng tôi sử dụng âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới và các phần bắn pháo hoa sẽ được kết hợp ăn ý trên nền các giai điệu đó. Chúng tôi muốn khán giả cảm nhận được những khoảnh khắc ngập tràn tình yêu và tình bằng hữu, thăng hoa trong cảm xúc từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng", ông Yvonnick nói.

Đội Feerie từng tham gia thi đấu và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi pháo hoa quốc tế, trong đó nổi bật nhất là giải Đặc biệt cuộc thi Pháo hoa quốc tế Montreal, Canada.

Tại khu vực khán đài B4, khán giả tỏ ra rất hào hứng với màn trình diễn của đội Feerie (Pháp), đoạn kết đầy ánh sáng và màu sắc đặc biệt gây ấn tượng.

Chị Lê Thảo Trinh (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) nhận xét: "Đội Pháp có cách bắn thanh lịch, chỉn chu nhưng vẫn thể hiện cá tính".

Nhiều khán giả đánh giá cao việc kết hợp nhuần nhuyễn giữa pháo hoa và âm nhạc của đội Feerie. Chị Trịnh Ngọc Mỹ Trang (du khách Thanh Hóa) cho biết: "Pháo hoa đội Pháp như hòa vào giai điệu âm nhạc, các chùm pháo trở nên sống động, ý nghĩa hơn với sự đồng hành của âm nhạc, ngược lại, giai điệu âm thanh thêm du dương từ màu sắc của các bông pháo. Điểm đáng tiếc duy nhất trong phần trình diễn của đội Pháp là đoạn chuyển tiếp giữa những bản nhạc chưa được mượt mà, gây cảm giác hụt hẫng cho người xem".

Video màn trình diễn pháo hoa của đội Pháp

KHANG NINH - XUÂN SƠN

.