Tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện Hòa Vang

.

ĐNO - Ngày 26-4, Huyện ủy Hòa Vang tổ chức Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ-TW ngày 9-6-2014 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Vang đã  tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đưa Nghị quyết vào thực tiễn và đạt được kết quả tích cực.

Lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang khen thưởng cho 19 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI). Ảnh: TRỌNG HÙNG
Lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang khen thưởng cho 19 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI). Ảnh: TRỌNG HÙNG

Văn hóa - xã hội của huyện có sự chuyển biến rõ nét, nổi bật là phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị" được triển khai sâu rộng, tạo sự lan tỏa nhanh, được các cấp, các ngành và nhân dân tích cực hưởng ứng.

Các chuẩn mực giá trị văn hóa, con người được hình thành và phát triển, tinh thần yêu nước, đoàn kết, tương thân tương ái luôn được phát huy. Khoảng cách về hưởng thụ văn hóa giữa thành thị và nông thôn thu hẹp. Văn hóa kinh tế, chính trị được định hình và phát triển cùng sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, sự phát triển sản phẩm văn hóa, khai thác, phát huy tiềm năng và giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương để quảng bá du lịch, phát triển kinh tế đã và đang được Huyện ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc.

Cùng với việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển Hòa Vang theo hướng đô thị sinh thái có bản sắc riêng. Thời gian qua, toàn bộ hệ thống chính trị của Hòa Vang đã nỗ lực triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp với mục đích bảo tồn và phát huy giá trị của hệ thống di sản văn hóa trên địa bàn huyện; gắn kết văn hóa với phát triển kinh tế-xã hội, hướng đến mục tiêu xây dựng Hòa Vang trở thành đô thị sinh thái giàu bản sắc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoáXI). Đồng thời đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Theo đó, Huyện ủy Hòa Vang tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 33-NQ/TW của Trung ương Đảng, Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 27/12/2022 của  Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng và phát triển văn hóa trên địa bàn thành phố”; Nghị quyết của Ban Thường vụ Huyện ủy về “bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045”, “nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”; rà soát xây dựng, bổ sung quy hoạch, kế hoạch, chương trình phát triển văn hóa trên các lĩnh vực và phải được tích hợp vào quy hoạch phát triển chung của huyện.

Dịp này, UBND huyện Hòa Vang đã khen thưởng cho 19 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI).

TRỌNG HÙNG


 

 

;
;
.
.
.
.
.
.