Không để xảy ra tình trạng đùn đẩy, né tránh

.

Ngày 25-4, Ban Pháp chế HĐND thành phố giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện thí điểm tổ chức chính quyền đô thị tại phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) năm 2024.

Theo báo cáo, việc thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, không làm đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức trong tình hình hiện nay, phường bảo đảm không để xảy ra tình trạng né tránh, đùn đẩy, không làm đúng, đầy đủ trách nhiệm, quyền hạn của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ.

Công tác cải cách thủ tục hành chính của phường thời gian qua đã được đẩy mạnh và có nhiều đổi mới. Phường kiến nghị, cần chia sẻ thêm quyền truy cập dữ liệu ở phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để đáp ứng nhu cầu người dân tại bộ phận một cửa được tốt hơn; tăng số lượng công chức chuyên môn, người hoạt động không chuyên trách theo quy mô dân số, có chính sách tạo điều kiện cho người hoạt động không chuyên trách được xét tuyển công chức.

Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Lương Công Tuấn đánh giá cao kết quả đạt được của phường Hòa Khánh Bắc trong điều kiện thí điểm tổ chức chính quyền đô thị; đồng thời đề nghị cần chủ động các giải pháp trong thẩm quyền để khắc phục hạn chế, phát huy kết quả đạt được vừa qua. Đối với các kiến nghị, đoàn giám sát tiếp thu và tổng hợp, báo cáo Thường trực HĐND thành phố xem xét, chỉ đạo giải quyết.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.