.
NGÀY THI ĐẤU THỨ 13

Điền kinh lại lập công đầu

.

Ngày thi đấu thứ 13 tại SEA Games 27 chứng kiến sự thành công của điền kinh Việt Nam khi các tuyển thủ mang về cho thể thao nước nhà 5 HCV.

VĐV Nguyễn Văn Lai tiếp tục xuất sắc trên đường chạy 10.000 mét nam khi giành ngôi vô địch một cách thuyết phục.                              Ảnh: NHẬT ANH
VĐV Nguyễn Văn Lai tiếp tục xuất sắc trên đường chạy 10.000 mét nam khi giành ngôi vô địch một cách thuyết phục. Ảnh: NHẬT ANH

Sau khi giành HCV nội dung 5.000 mét nam, Nguyễn Văn Lai tiếp tục chứng tỏ mình khi bước vào cuộc thi 10.000 mét. Ngay khi xuất phát, cùng với Boonthung Srisung (Thái Lan), Nguyễn Văn Lai đã sớm thoát đi và tạo được khoảng cách khá an toàn với nhóm VĐV còn lại. Và ở vòng chạy cuối, Nguyễn Văn Lai bứt phá ngoạn mục, vượt qua Srisung để giành HCV với thành tích 29 phút 44 giây 82. Kết quả này cũng giúp Nguyễn Văn Lai phá kỷ lục quốc gia cũ là 30 phút 14 giây 13. Trong nội dung nhảy cao, dù thành tích không như mong muốn nhưng Dương Thị Việt Anh cũng giành ngôi quán quân với mức xà 1,84 mét. Trên hố nhảy 3 bước nam, với 16,67 mét, Nguyễn Văn Hùng đóng góp vào thành công chung của điền kinh Việt Nam trong ngày thi đấu thứ 13.

Kịch tính nhất vẫn là chiếc HCV của Dương Văn Thái trên đường chạy 1.500 mét nam. Rất nỗ lực, Dương Văn Thái bứt tốc, vượt lên ở 100 mét cuối nhưng do bị đuối sức, anh đã để VĐV Mohd Jironi Riduan (Malaysia) bắt kịp khi về đến đích. Qua băng hình tại vạch đích cho thấy Dương Văn Thái chồm đầu và chạm đích trước Mohd Jironi Riduan, dù thành tích của cả hai VĐV đều ở mốc 3 phút 58 giây 02. Mãi đến chiều 19-12, Ban tổ chức mới công bố quyết định công nhận cả Dương Văn Thái và Mohd Jironi Riduan cùng đoạt HCV nội dung 1.500 mét nam.

Góp vào thành công của điền kinh còn có Đỗ Thị Thảo khi cô gái này tiếp tục về nhất cự ly 1.500 mét nữ với thời gian 4 phút 22 giây 64. Đây cũng là chiếc HCV thứ hai của Đỗ Thị Thảo khi trước đó cô đã giành ngôi vô địch nội dung 800 mét nữ.

Dù không bùng nổ như điền kinh nhưng các Judo-ka vẫn có những thành công trong ngày thi đấu hôm qua (19-12).

Vượt qua Hein Latt Zaw (Myanmar) với cách biệt rõ rệt 11-0, Hồ Ngân Giang hoàn toàn xứng đáng khi giành HCV hạng cân 60 kg nam. VĐV Văn Ngọc Tú cũng đánh bại Helen Dawa (Philippines) bằng điểm Ippon trong khoảng 30 giây để giành ngôi vô địch hạng cân 48 kg nữ. Đáng tiếc trong trận chung kết hạng cân 66 kg nam, Nguyễn Đình Lộc thúc thủ bằng đòn Ippon trước Amornthep Namwiset (Thái Lan) và chấp nhận HCB. Tương tự, VĐV Nguyễn Thị Quỳnh cũng bị Phonenaly Sayarath (Lào) vượt qua với tỷ số 2-0 trong trận chung kết hạng 52 kg nữ nên chỉ giành ngôi á quân.

Trên sàn đấu Vovinam, 4 VĐV Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Bình Định, Huỳnh Khắc Nguyên và Trần Công Tạo mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam HCV trong nội dung biểu diễn đòn chân tấn công khi đạt tổng số điểm là 280 điểm. Ở nội dung đối kháng hạng 50 kg nữ, võ sĩ Trần Khánh Trang đánh bại Ju Lep Kyaw (Myanmar) với tỷ số 2-0 trong trận chung kết và chiếm ngôi vô địch. Nguyễn Duy Khánh cũng mang về cho Việt Nam tấm HCV hạng 65 kg nam. Các VĐV Vovinam cũng giành thêm 3 HCB của Mai Thị Kim Thùy ở nội dung Tinh hoa kiếm, Hứa Lê Cẩm Xuân và Phạm Thị Bích Phượng giành HCB nội dung công luyện 3, Nguyễn Văn Cương và Mai Thị Kim Thùy đã đoạt HCB nội dung tự vệ nữ.

Không thành công như ngày 18-12 nhưng các VĐV Taekwondo đã đóng góp cho thể thao Việt Nam 1 HCB đối kháng hạng 67 kg nữ của Nguyễn Thanh Hiền cùng 1 HCĐ nội dung đối kháng hạng 57 kg nữ của Lâm Thị Hà Thanh.

Tính đến 20 giờ 30 ngày 19-12, đoàn thể thao Việt Nam vẫn giữ được vị trí thứ nhì toàn đoàn với 64 HCV, 60 HCB, 70 HCĐ. Đoàn Thái Lan tiếp tục dẫn đầu khi giành 82 HCV, 80 HCB, 66 HCĐ. Đoàn Myanmar và Indonesia đang đeo bám đoàn Việt Nam khi lần lượt giành 60 HCV, 52 HCB, 57 HCĐ và 54 HCV, 62 HCB, 85 HCĐ để chia nhau hai vị trí thứ ba và thứ tư toàn đoàn.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.