.

"Cơn lốc" Hà Lan cuốn phăng Tây Ban Nha trên sân nhà

.

Hai bàn thắng chớp nhoáng đầu hiệp 1 của De Vrij và Klaassen giúp Hà Lan nhẹ nhàng vượt qua Tây Ban Nha với tỷ số 2-0.

So với trận hòa Thổ Nhĩ Kỳ 1-1 vừa qua, HLV Hiddink có đến 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Hà Lan. Tương tự, Tây Ban Nha cũng có đến 9 thay đổi so với trận thắng Ukraine 1-0. Với tính chất của một trận giao hữu, ngay sau tiếng còi khai cuộc hai đội nhanh chóng thiết lập thế trận tấn công.

Lợi thế sân nhà giúp Hà Lan nhập cuộc tốt hơn với cơ hội đầu tiên thuộc về Depay nhưng De Gea đã xuất sắc hóa giải. Dẫu vậy, đến phút 13, thủ thành đang khoác áo MU vẫn phải vào lưới nhặt bóng. Xuất phát từ quả tạt của Sneijder, De Vrij bật cao đánh đầu tung lưới đội khách.

Klaassen nhanh chóng nhân đôi cách biệt cho Hà Lan
Klaassen nhanh chóng nhân đôi cách biệt cho Hà Lan

Ba phút sau, niềm vui của đội chủ nhà được nhân đôi. Phút 16, sự lỏng lẻo từ hệ thống phòng ngự Tây Ban Nha tạo điều kiện để Davy Klaassen lập công cho Hà Lan. Nhận hai bàn thua chóng vánh, Tây Ban Nha vùng lên mạnh mẽ. Tuy vậy, trước khi hai đội nghỉ giữa hiệp tỷ số vẫn là 2-0 nghiêng về Hà Lan.

Clip trận đấu Hà Lan 2-0 Tây Ban Nha

.
 

Sang hiệp 2, gió đã đổi chiều khi Tây Ban Nha hoàn toàn nắm quyền kiểm soát trận đấu, trong khi Hà Lan phòng ngự kín kẽ bảo vệ thành quả. Kết thúc 90, không bàn thắng nào được ghi thêm, Hà Lan giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

VOV

 

;
.
.
.
.
.