.

Hai trận giao hữu đỉnh cao đáng xem

.

Loạt trận giao hữu bóng đá quốc tế diễn ra lúc rạng sáng 1-4 (giờ VN) sẽ có hai trận đấu rất đáng xem là Ý - Anh và Hà Lan - Tây Ban Nha (cùng diễn ra lúc 1g45).

Tiền đạo trẻ Harry Kane có thể ra sân từ đầu trong màu áo tuyển Anh ở trận gặp Ý - Ảnh: Reuters
Tiền đạo trẻ Harry Kane có thể ra sân từ đầu trong màu áo tuyển Anh ở trận gặp Ý - Ảnh: Reuters

Phong độ của tuyển Anh sau World Cup 2014 thật sự khiến nhiều người phải bất ngờ khi thầy trò HLV Roy Hodgson toàn thắng trong cả bảy trận đấu gồm các trận giao hữu lẫn vòng loại Euro 2016.

Dù vậy, các đối thủ của “Tam sư” hơn nửa năm qua chỉ toàn là những tên tuổi cỡ Lithuania, Estonia hoặc mạnh hơn cũng chỉ là Thụy Sĩ, Scotland... Do đó, trận giao hữu với Ý diễn ra rạng sáng mai là lần đầu tiên thầy trò HLV Hodgson đối mặt với một đội bóng lớn thực thụ kể từ sau World Cup 2014. Vì vậy, đây cũng là cơ hội để tuyển Anh kiểm chứng sức mạnh của mình.

Ngay sau trận thắng Lithuania cách đây ba ngày, HLV Hodgson đã khẳng định tiền đạo Danny Welbeck sẽ không thể ra sân ở trận này vì chấn thương. Cộng thêm chấn thương trước đó của Daniel Sturridge, gần như chắc chắn tiền đạo trẻ Harry Kane sẽ có lần đá chính đầu tiên trong màu áo tuyển Anh sau màn ra mắt ấn tượng từ băng ghế dự bị ở trận thắng Lithuania.

Về phía tuyển Ý, nhiều khả năng thủ thành Gianluigi Buffon vẫn chưa kịp hồi phục chấn thương cho trận đấu này. Trong khi đó, HLV Antonio Conte vẫn đang phải đau đầu giải bài toán thiếu vắng tiền vệ trung tâm Claudio Marchisio và phong độ kém cỏi của các tiền đạo đá chính như Ciro Immobile, Simone Zaza...

So với trận Ý - Anh, cuộc quyết đấu giữa Hà Lan và Tây Ban Nha còn có ý nghĩa nhiều hơn. Nói vậy bởi trong khi HLV Del Bosque đang rất cần các trận đấu lớn để có cơ hội thử nghiệm cầu thủ, tái thiết tuyển Tây Ban Nha thì với ông Guus Hiddink, một trận thắng sẽ giúp ông giảm bớt sức ép đang đè nặng lên vai sau thành tích tồi tệ của tuyển Hà Lan ở vòng loại Euro 2016.

Ở trận này Hà Lan tiếp tục thiếu vắng bộ đôi Arjen Robben - Van Persie, còn Tây Ban Nha sẽ không có Jordi Alba do vừa bị chấn thương.

Tình hình các bảng sau loạt trận rạng sáng 30-3

* Bảng D: tuyển Đức đón nhận cùng lúc hai niềm vui. Đầu tiên là việc họ dễ dàng đánh bại Gruzia 2-0 trên sân khách. Tiếp đến, hai đối thủ kèn cựa quyết liệt với Đức là Ireland và Ba Lan đã cầm chân nhau với tỉ số 1-1 ở lượt trận thứ 5 vòng loại Euro 2016.

Kết quả này giúp Đức thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Ba Lan (11 điểm) xuống còn 1 điểm. Dù bằng điểm với Đức nhưng Scotland phải xếp vị trí thứ ba vì kém thành tích đối đầu.

* Bảng F: Hi Lạp vẫn chưa thoát khỏi vị trí chót bảng khi bị Hungary cầm hòa 0-0 ở lượt trận thứ 5. Trong khi đó Romania và Bắc Ireland giữ vững hai vị trí đầu bảng bằng những chiến thắng trước Đảo Faroe và Phần Lan.

Hiện Romania dẫn đầu với 13 điểm sau 5 trận, xếp sau là Bắc Ireland với 12 điểm, còn Hi Lạp chỉ mới có 2 điểm.

* Bảng I: đánh bại Serbia 2-1 trên sân nhà, Bồ Đào Nha đã giành lại ngôi đầu bảng từ tay Đan Mạch (7 điểm) với 9 điểm sau 4 trận. Albania cũng củng cố vị trí thứ ba bằng chiến thắng 2-1 trước Armenia, giúp họ có cùng 7 điểm với Đan Mạch.

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.