.

US Open 2014: Đón chào "tân vương" Marin Cilic

.

Bước vào trận thư hùng tại chung kết US Open 2014, tay vợt Kei Nishikori được giới chuyên môn đánh giá có phần nhỉnh hơn so với đối thủ bên kia chiến tuyến Marin Cilic.

Tuy nhiên, diễn biến của trận đấu lại hoàn toàn trái ngược với nhận định, Marin Cilic trong một ngày lên công về thủ với đấu pháp vô cùng hợp lý đã có được chiến thắng thuyết phục trước Nishikori sau 3 set để chính thức đăng quang tại Flushing Meadows.

Cilic
Cilic (phải) hân hoan với ngôi vô địch US Open 2014

Khởi đầu trận đấu cả 2 tay vợt đều thi đấu khá căn bằng và liên tục bám đuổi tỉ số nhau. Tuy vậy, Marin Cilic là người biết cách tạo ra sự khác biệt khi bẻ được game cầm giao bóng của Nishikori ngay tại game thứ 6 để vượt lên dẫn trước 4-2. Không bỏ lỡ cơ hội ở 2 phiên giao bóng sau đó, Cilic đã kết thúc set thứ nhất bằng chiến thắng trước Nishikori với tỉ số: 6-3.

Bước vào set thứ 2, tay vợt Nhật Bản vẫn tiếp tục gặp muôn vàn khó khăn khi bị mất break ngay tại game thứ 3 cầm giao bóng và sau đó để cho Cilic nới rộng khoảng cách lên thành 3-1. Mặc dù ngay sau đó Nishikori cũng đã thi đấu rất cố gắng và có được một game thắng trắng trước Marin Cilic để rút ngắn tỉ số.

Nhưng chừng đó là không đủ để anh có thể tạo ra cú lội ngược dòng trước đối thủ. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến Marin Cilic đã thi vô cùng xuất sắc và liên tiếp giành được break ở game 7 và 9 trước Nishikori, qua đó có được chiến thắng với tỉ số: 6-3.

Rất nỗ lực ngay trong set thi đấu thứ 3 nhưng Kei nishikori vẫn không thể tạo nên sự khác biệt trước tay vợt Marin Cilic và đành nhận thất bại với tỉ số: 3-6.

Về phần mình với việc vượt qua Nishikori sau 3 set thi đấu với cùng một tỉ số: 6-3, Marin Cilic đã chính thức trở thành nhà tân vô địch US Open 2014. Đây cũng chính là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của tay vợt Croatia. Và hơn thế nữa sau chiến thắng này Marin Cilic chắc hẳn sẽ có một bước tiến dài trên bảng xếp hạng ATP Rangkings.

Tennis247

;
.
.
.
.
.