.

R.Federer ngược dòng hạ Djokovic

.

R.Federer lần thứ 8 lọt vào chung kết giải quần vợt Dubai mở rộng sau khi lội ngược dòng hạ N.Djokovic 2-1 trong trận bán kết. 

Roger Federer ăn mừng chiến thắng trước Novak Djokovic - Ảnh: Reuters
Roger Federer ăn mừng chiến thắng trước Novak Djokovic - Ảnh: Reuters

Trận bán kết giải Dubai mở rộng đã thực sự làm mãn nhãn cho người xem, đặc biệt cho những người hâm mộ R.Federer. Trận đấu có thể được chia làm hai phần trong đó phần đầu (séc 1) thuộc về N.Djokovic còn phần 2 ( 2 séc cuối) thuộc về Federer. 

Phần đầu, cũng là séc 1 trận đấu chứng kiến một N.Djokovic mạnh mẽ, chính xác và lỳ lợm trong từng đường bóng. Tay vợt Serbia tạo cảm giác đàn anh Federer không có cơ hội giành thắng lợi chung cuộc khi có nhiều pha cứu thua và phản công ngoạn mục. Đặc biệt, ở những pha bóng bền, Djokovĩ áp đảo hoàn toàn và nhờ vậy giành chiến thắng áp đảo 6/3. 

Nhưng đến séc 2, mọi thứ đảo chiều từ thời điểm Federer phá tan thế cân bằng khi giành chiến thắng ở ván 6, ván đấu mà Djokovic cầm giao bóng. Từ thời điểm này, tay vợt Thụy Sĩ bứt lên mạnh mẽ với những cú tấn công khắp mặt sân với độ khó nhiều hơn cùng những pha lên lưới chính xác, hợp lý. Djokovic đã không thể lấy lại thế cân bằng khi liên tục đánh bỏng, không kiểm soát được thế trận. Vì vậy anh đã thua nhanh 3-6. 

Ngay ván đầu tiên séc 3, khi được quyền giao bóng, Djokovic cũng đánh mất lợi thế này và để Federer vượt lên dẫn trước. Điều này khiến séc đấu hoàn toàn trong tầm kiểm soát của Federer. Tay vợt Thụy Sĩ biết cách giữ lợi thế với một tâm lý thi đấu ổn định. Vì vậy, Federer giành chiến thắng 6-2 để thắng chung cuộc 2-1.

Sau trận này, Djokovic cũng thừa nhận rằng chiến thắng của Federer là xứng đáng. Theo Djokovic, Federer đã biết tận dụng những cơ hội nhỏ nhất để giành thắng lợi.

Tại trận chung kết vào 22h00 hôm nay, Federer sẽ gặp T.Berdych (Czech), người đã thắng P Kohlschreiber (Đức ) 2-0 (7/5, 7/5) trong trận bán kết khác.

HNMO

;
.
.
.
.
.