.

Hạ Federer, Djokovic lên ngôi thuyết phục tại Indian Wells

.

Rạng sáng 17-3, sau 2 giờ 12 phút thi đấu, Novak Djokovic đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-6, 6-3, 7-6 (7-3) trước Roger Federer trong trận chung kết Giải quần vợt Indian Wells Masters 2014, qua đó lần thứ 3 nâng cao chiếc cúp vô địch tại California.

Trận đấu diễn ra trong hơn hai giờ và hai tay vợt đã phải giải quyết thắng thua bằng một loạt tie-break cân não.

Ở loạt đánh này, Nole đã tỏ ra bản lĩnh hơn trong khi Federer mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Anh đánh mất ngay hai mini-break khi cầm giao bóng ở loạt đấu này. Mặc dù sau đó, Federer đã kịp ghi điểm để rút ngắn tỷ số 3-6 nhưng với lợi thế quá nhiều, tay vợt người Serbia đã giành championship - point ở ngay cơ hội đầu tiên.

Trước loạt tie-break set 3 cũng diễn ra vô cùng kịch tính khi ở game đấu thứ 10, Federer đã chơi một jeux cực hay để lập lại thế cân bằng khi anh đang bị dẫn với tỷ số 5-4 và có nguy cơ thua sớm trong set đấu quyết định. Nole đã phải vận dụng tất cả những kỹ năng chơi bóng cũng như sự tôi luyện về tinh thần để đưa trận đấu đến loạt đấu quyết định.

“Đây là một trận đấu tuyệt vời nhưng Novak Djkovic đã hay hơn ở thời điểm quyết định. Xin chúc mừng cho anh ấy. Đây là một tuần tuyệt vời cho tôi, gia đình tôi, các fan hâm mộ và rõ ràng là cả Novak Djokovic. Xin cảm ơn tất cả mọi người”, Federer phát biểu trong lễ trao giải.

 TTVN

;
.
.
.
.
.