.

Kiki Quán - Hương vị Hàn trên đất Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Kiki Quán, trên đường Trưng Nữ Vương, một trong những quán ăn Hàn Quốc nổi tiếng nhưng giá rất bình dân ở Đà Nẵng. Không gian quán, các món ăn, cung cách phục vụ đều đậm “chất Hàn”.

Không gian lãng mạn của quán Kiki.
Không gian lãng mạn của quán Kiki.

Kiki Quán nằm sâu trong hẻm trên đường Trưng Nữ Vương, ngoằn ngoèo và hơi khó tìm. Nhưng khi đến nơi, không gian quán không hề chật chội mà rất thoáng đãng, lãng mạn. Chị chủ quán tên Dung, giáo viên nên phong cách rất thân thiện, gần gũi. Trò chuyện với chị để biết vì sao giá các món ăn của quán lại bình dân như vậy, chị cho biết: “Tôi rất thích các món ăn Hàn, nhưng khẩu vị đúng như trong các nhà hàng Hàn Quốc thực sự rất dễ ngán, không thể ăn thường xuyên được, giá cả thì cũng cao nên mình mới nảy ra ý định lấy ý tưởng từ món Hàn mà khẩu vị lại hơi Việt Nam cho phù hợp hơn với người Việt và giá cả cũng phải chăng hơn cho tất cả mọi lứa tuổi, đối tượng”.

3.jpg
Những món ăn Hàn Quốc được chế biến theo khẩu vị người Việt.

Thực đơn các món ăn trong quán rất phong phú, nhưng nổi bật và “Hàn Quốc” nhất là các món: kimbap chiên, bánh gạo, mỳ lạnh, mỳ chachang, bánh mỳ nướng, lẩu mỳ, súp rong biển, cơm nướng, súp đậu phụ và canh bột.

Gọi thử món kimbap chiên và cơm trộn, 2 món có lẽ gần gũi với ẩm thực Việt Nam nhất, tôi cảm nhận được mùi vị dễ chịu, gần gũi; một ít vị cay của xứ lạnh, vị mằn mặn của biển, vị ngọt của gạo. Món kimbap được chiên vàng đều 2 mặt, nhân của bánh khá đơn giản nhưng vô cùng đẹp mắt và ngon. Ở đây, có kimbap chiên và nướng, nhưng theo tôi, kimbap chiên ngon và giòn hơn so với kimpap nướng.

Món bánh mì nướng thơm mùi bơ, hình thức trình bày vô cùng đẹp mắt, ăn cùng với thịt nguội, giòn đều hơn so với bánh mì thông thường. Điểm hấp dẫn trong các món ăn ở đây là, thức ăn được chế biến tươi - nghĩa là khách gọi món thì mới bắt đầu làm. Tuy nhiên, khi ché biến hơi lâu, nhưng đảm bảo về chất lượng. Có lẽ đúng như chị Dung nói, “nhập gia tùy tục”, món ăn phục vụ cho người Đà thành thì phải chế biến sao cho hợp với khẩu vị người Đà thành. Chị Dung cho biết, nguyên liệu của quán hầu hết được nhập từ Thành phố Hồ Chí Minh, một số nguyên liệu của Hàn Quốc; số khác, từ cách biến tấu sáng tạo của quán sao cho phù hợp với giá tiền của từng món ăn và thị hiếu của thực khách.

Thật bất ngờ khi chị “bật mí”: đầu bếp chính của quán là mẹ chị, bà từng là đầu bếp cho các chuyên gia sản xuất giày từ Hàn Quốc sang Việt Nam công tác, nay bà đã về hưu. Giờ bà truyền lại “bí kíp” nấu món Hàn Quốc cho các con. “Đến nay, cả mình, anh và chị mình, ai cũng nấu được các món Hàn Quốc hết”, chị Dung tự hào chia sẻ.

5.jpg
Súp đậu phụ - món mới của Kiki Quán.

Chị Dung tâm sự, chị không mở quán theo trào lưu, mà xuất phát từ tình yêu văn hóa Hàn Quốc, niềm đam mê ẩm thực Hàn Quốc và muốn chia sẻ tình yêu đó đến mọi người. Chị thường xuyên tìm hiểu văn hóa và ẩm thực Hàn để cho ra đời những món ăn mới, ngon, hợp khẩu vị của thực khách Đà thành và đưa Kiki Quán trở thành một phần không thể thiếu trong giới ẩm thực Đà Nẵng.

Địa chỉ: K122a/11 Trưng Nữ Vương, mở cửa từ 16h-22h hằng ngày.

Bài và ảnh: Quỳnh Trang

 

;
.
.
.
.
.