Đà Nẵng cuối tuần

Lạc vào khu vườn nhiệt đới ở Tiệm cây và nước

17:03, 23/12/2023 (GMT+7)

Giống khu vườn nhiệt đới thu nhỏ, Tiệm cây và nước (đường Nguyễn Đình Thi, quận Cẩm Lệ) gây ấn tượng bởi không gian mát mẻ và có nhiều động, thực vật phong phú.

Cùng với công nghệ tạo mưa và lớp sương dày trên mặt hồ, những loài cây nhiệt đới cho tán lá rộng như monstera thai constellation, ổ rồng, philodendron maximum, anthurium… góp phần tạo không gian xanh mát, độc đáo và lãng mạn. Trong hàng trăm giống cây được ươm trồng, chăm sóc tại đây, có thể kể đến dòng philodendron maximum với những tán lá trưởng thành đạt tới chiều dài 3m, hay như loài cây ổ rồng to lớn thường sống ký sinh trên thân cây cổ thụ giữa những khu rừng rậm. Tương tự, dòng anthurium lại gây ấn tượng bởi chiếc lá được phủ lớp nhung mịn và những đường gân trắng sáng, tùy từng loại mà cây có lá hình trái tim hay thuông dài.

Không gian ở Tiệm cây và nước giống như khu rừng nhiệt đới thu nhỏ.  Ảnh: H.L
Không gian ở Tiệm cây và nước giống như khu rừng nhiệt đới thu nhỏ. Ảnh: H.L

Bên cạnh đó, không ít khách hàng đến Tiệm cây và nước thưởng thức cà phê cho biết bản thân bị mê hoặc bởi những chiếc lá monstera deliciosa to tròn, hình thù độc đáo. Nó được biết đến với kiểu dáng lá to gần 1m với cấu trúc lỗ bên trong. Tiệm cũng trồng khá nhiều monstera esqueleto, một dạng cây leo có nguồn gốc từ rừng mây Costa Rica (một quốc gia thuộc châu Mỹ). Monstera esqueleto có thân dày 3-4cm, chiều dài lá dao động 20-80cm và rộng khoảng 22-35cm. Lá của cây monstera esqueleto có những vết rạch, lỗ hình tròn hoặc hình elip nằm dọc theo tâm lá, lỗ đường kính 0.5-2cm, cũng có lỗ kéo dài từ tâm đến mép lá.

Giống như tên gọi, địa chỉ cung cấp không gian thưởng thức cà phê và trao đổi, mua bán các dòng cây nhiệt đới. Thực khách cũng có thể nhìn ngắm một số loài động vật quý hiếm như rùa mũi lợn, vẹt xích thái, trăn trắng, chim yến canary hay tạo hình hồng hạc, nai vàng… Ngoài ánh sáng tự nhiên được khai thác tốt, màu sắc chủ đạo của quán là nâu, xanh và đen, giúp mang lại không gian nhiệt đới bí ẩn và lôi cuốn. Bên cạnh bảng thực đơn phong phú, một điểm cộng khác của quán là diện tích khá rộng và bàn ghế được bố trí ở nhiều vị trí có cây xanh, hồ nước.

HUỲNH LÊ

.