Góp nhặt từ những tấm lòng

.

Những người làm báo Đà Nẵng trong quá trình tác nghiệp luôn cảm nhận rất rõ một điều rằng, cuộc sống quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều bàn tay cần được nắm chặt, cần được yêu thương, sưởi ấm và giúp đỡ”. Những lời chia sẻ của bà Phan Hoàng Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng trong ngày khai trương chương trình “Ly café yêu thương” diễn ra tại Coffee New Hawaii (15 Trần Quý Cáp, quận Hải Châu) hôm 6-10 khiến những nhà báo, những người bạn cảm thấy mình có trách nhiệm với xã hội khi góp một bàn tay cho nhiều mảnh đời còn khốn khó.

Chương trình “Ly café yêu thương” nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các mạnh thường quân,người làm báo trên địa bàn thành phố.
Chương trình “Ly café yêu thương” nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các mạnh thường quân,người làm báo trên địa bàn thành phố.

Đây là chương trình do Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng đứng ra thực hiện sau khi học hỏi từ chương trình “Ly café 50.000” của Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi. Thông qua chương trình này, những người làm báo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng mong muốn “góp nhặt từ những tấm lòng” để chia sẻ ít nhiều lo toan cùng những mảnh đời khốn khó.

Theo đó, chương trình “Ly café yêu thương” sẽ được tổ chức mỗi tháng một lần vào sáng thứ bảy của tuần thứ nhất với sự đồng hành của các chi hội và các câu lạc bộ trực thuộc Hội Nhà báo thành phố. Mỗi ly café hoặc thức uống tùy chọn tại chương trình có mức giá chung là 50.000 đồng, trong đó đã bao gồm số tiền thanh toán và ủng hộ cho chương trình.

Riêng Coffee New Hawaii, đơn vị đồng hành chương trình sẽ ủng hộ 10% doanh thu trong thời gian diễn ra chương trình. Từ số tiền thu được, Ban điều hành chương trình sẽ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh và những phóng viên, hội viên, nhà báo gặp khó khăn trong cuộc sống; tiếp sức học sinh đến trường. Đây cũng là dịp để những người làm báo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có cơ hội gặp gỡ, trao đổi nghiệp vụ và thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Những người tham gia chương trình cũng có thể chủ động giới thiệu những trường hợp khó khăn để Ban điều hành xem xét, trợ giúp. Mọi trường hợp cần giúp đỡ sẽ được Ban điều hành thông tin cụ thể trong quá trình tổ chức hoạt động này, đồng thời cập nhật thông tin thường xuyên, cụ thể về tài chính, về sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trên đặc san Người Làm báo Đà Nẵng và qua trang facebook của chương trình.

Trước và sau những ngày diễn ra chương trình, nhiều anh chị em hội viên, phóng viên đã chia sẻ nội dung chương trình lên trang Facebook cá nhân, trang Facebook của chương trình và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đồng nghiệp cũng như các mạnh thường quân và bạn bè thân thiết. Nhiều anh chị cho rằng đây là một chương trình hay, ý nghĩa và hy vọng sẽ lan tỏa đến cộng đồng. “Chương trình ý nghĩa quá. Cho em xin ý tưởng này để mở rộng mô hình nha!”, chị T.M chia sẻ trên Facebook của chương trình. Trong khi đó, chị H.L.P bày tỏ: “Đây là quán cà-phê thân quen với gia đình mình! Rất đồng cảm với chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này!”. Không ít anh chị đồng nghiệp ở các tỉnh khác cũng cho biết “sẽ ghé quán để ủng hộ chương trình khi có dịp đến Đà Nẵng”.

Với sự hưởng ứng nhiệt tình của các hội viên, nhà báo và các mạnh thường quân, chương trình số đầu tiên đã nhận được gần 11,5 triệu đồng hỗ trợ. Tuy chương trình tổ chức một tháng một lần nhưng hằng ngày tại quán vẫn thường xuyên tiếp nhận sự ủng hộ của khách. Hy vọng với sự lan tỏa tình yêu thương của mọi người thông qua chương trình, mỗi ly cà-phê sẽ thật sự thơm ngon và ấm áp hơn.

Tâm Như


 

;
.
.
.
.
.
.